Tuấn Anh, Xuân Trường là hạt nhân quan trọng của ĐT Việt Nam

12:30 | 17/03/2016

1,287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cả Tuấn Anh và Xuân Trường đều có tên trong danh sách đội hình xuất phát ở trận đấu đầu tiên của tân HLV Nguyễn Hữu Thắng. Bộ đôi cầu thủ xuất ngoại của HAGL cũng đã gây ấn tượng rất lớn với vị chiến lược gia người xứ Nghệ.

Sau khi trở về nước tập luyện cùng với ĐT Việt Nam ngày 15/3, tối qua cả Tuấn Anh và Xuân Trường đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam ở trận đá tập với CLB Hà Nội T&T mở rộng.

tuan anh xuan truong la hat nhan quan trong cua dt viet nam

Tuấn Anh tự tin kiểm soát bóng

Dù đội tuyển Việt Nam hòa nhạt nhòa 0-0 trước đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức ở trận đấu tập này. Tuy nhiên, màn trình diễn của bộ đôi cầu thủ xuất ngoại của HAGL đã để lại ấn tượng rất lớn với tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, Nguyễn Hữu Thắng.

Trong trận đấu tối qua, cả Tuấn AnhXuân Trường đều được HLV Nguyễn Hữu trao cơ hội thi đấu hơn 1 giờ trên sân. Với việc được đào tạo bài bản ở học viện HAGL-Arsenal JMG và đang được cho mượn đến thi đấu tại Nhật Bản và Hàn Quốc nên cả Tuấn Anh và Xuân Trường đều tỏ ra rất tự tin trong những tình huống xử lý bóng.

Bộ đôi tiền vệ này đã có nhiều đường chuyền với độ chính xác rất cao trong những tình huống phối hợp với các đồng đội. Trao đổi với báo chí sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng giành rất nhiều lời có cánh để nói về 2 cầu thủ từ lò HAGL: “Xuân Trường và Tuấn Anh là những cầu thủ được tiếp xúc và chơi bóng ở những giải đấu hàng đầu của châu Á. Màn trình diễn của 2 cậu ấy trong trận đấu này rất tốt. Tuy nhiên, tôi không đánh giá cầu thủ nào chơi hay nhất. ĐT Việt Nam thi đấu dựa trên tinh thần tập thể”.

tuan anh xuan truong la hat nhan quan trong cua dt viet nam

Xuân Trường cũng để lại những dấu ấn lớn trên sân

Dù ĐT Việt Nam chỉ có được trận hòa không bàn thắng tối qua, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng cho biết hài lòng với màn trình diễn của các học trò: “Quan trọng nhất là chúng ta định hình được lối chơi cho ĐT Việt Nam, một tập thể gắn kết. Ngay ở hiệp 1, tinh thần đồng đội rất cao và không có cầu thủ nào chơi thật sự nổi trội hơn những người khác”.

Hiện cả Tuấn Anh và Xuân Trường đều đang được kỳ vọng là những hạt nhân quan trọng của ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam tại AFF Cup và SEA Games 2017 tới đây. Do đó, rất có thể trong thời gian tới, bộ đôi cầu thủ HAGL này sẽ tiếp tục được HLV Nguyễn Hữu Thắng trao cơ hội ra sân nhiều hơn để tiếp tục tích lũy kinh nghiệm.

tuan anh xuan truong la hat nhan quan trong cua dt viet nam ĐT Việt Nam gặp Hà Nội T&T: Bài test cho HLV Hữu Thắng
tuan anh xuan truong la hat nhan quan trong cua dt viet nam ĐT Việt Nam sẽ lên đường chỉ với 23 cầu thủ
tuan anh xuan truong la hat nhan quan trong cua dt viet nam Tuấn Anh, Xuân Trường đáng được HLV Hữu Thắng 'chọn mặt gửi vàng'

Theo TTVN