Trung Quốc hé lộ biến thể mới của UAV "Rồng bay"

18:00 | 06/11/2013

963 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung Quốc vừa thử nghiệm một mẫu máy bay do thám không người lái (UAV) mới có thiết kế tương tự UAV Xianglong.

UAV trinh sát mới của Trung Quốc

Hình ảnh về mẫu UAV mới cho thấy, nó có kích thước tương tự như UAV General Atomics Avenger - loại UAV được phát triển cho cả lực lượng lục quân, không quân và hải quân Mỹ. Tuy nhiên, cũng có nhận định cho rằng, máy bay mới có ngoại hình khá giống với nguyên mẫu UAV Xianglong đã được Trung Quốc giới thiệu trước đó. Điểm khác biệt lớn nhất là nguyên mẫu lần này có cánh đuôi kép hình chữ V thay vì cánh đuôi đơn thẳng đứng.

UAV Xianglong là một máy bay do thám ứng dụng công nghệ tàng hình với tải trọng cất cánh 7.500 kg. Xianglong có chiều dài 14,3 m, chiều cao 5,4 m và sải cánh 25 m, vận tốc bay tối đa 750km/h và trần bay 18,3 km.

网络上流传的“翔龙”大型无人机图片 data-cke-saved-src=

Nguyên mẫu UAV Xianglong

Một số nguồn tin khác thì nhận định, UAV do thám mới của Trung Quốc không phải là một biến thể hiện đại hóa của UAV Xianglong mà là một nguyên mẫu UAV trinh sát chiến lược thế hệ mới.

Theo chuyên gia quân sự Mỹ David Cenciotti, UAV do thám mới của Trung Quốc nhỏ hơn nhiều so với các máy bay không người lái HALE (tầm cao – tầm xa) của Mỹ. Thậm chí, nó cũng nhỏ hơn UAV MALE (tầm trung).

UAV do thám mới được tiến hành thử nghiệm chỉ vài tháng sau những hình ảnh đầu tiên về một nguyên mẫu máy bay không người lái tàng hình có tên Lijian được chạy thử trên một đường băng bí mật ở Trung Quốc.

Hiện chưa có thông tin chính thức nào về định danh cũng như thông số kĩ thuật mẫu UAV mới của Trung Quốc.

M.Q ( Theo ifeng)