Trốn 17 năm vẫn không thoát

09:48 | 02/03/2014

1,557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
17 năm qua, Huấn cắt đứt mọi thông tin, liên lạc với họ hàng ông bà, cha mẹ, anh, em và đi làm từ sáng sớm đến chiều tối trờ về nhà. Huấn không dám tiếp xúc với mọi người xung quanh nhưng vẫn bị cơ quan chức năng phát hiện ra dấu vết.

Chân dung Phạm Đình Huấn.

Ngày 1/3, Công an quận Gò Vấp đã làm các thủ tục cần thiết để bàn giao Phạm Đình Huấn cho Phòng cảnh sát Truy nã Công an tỉnh Tây Ninh. 

Trước đó, khoảng 13h ngày 28/2, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) phối hợp cùng Phòng cảnh sát Truy nã Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ Phạm Đình Huấn (ngụ Tây Ninh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa. Huấn đã trốn truy nã 17 năm và bị sa lưới cơ quan chức năng.

Trước đó, tháng 1/1996, công ty mía đường Tây Ninh - là một doanh nghiệp Nhà Nước đã ký hợp đồng với Phạm Đình Huấn để làm đại lý bán đường của công ty. Huấn được hưởng hoa hồng 30 đồng/kg giá bán ra từng thời điểm do công ty quy định.

Vào ngày thứ tư hàng tuần, hai bên sẽ kiểm tra sổ sách hàng tồn và số tiền bán được nộp hết về công ty. Giai đoạn đầu, Huấn thực hiện đúng theo hợp đồng. Đến ngày 19/12/1996,  Huấn nhận số lượng lớn đường của Công ty trị giá 566.723.624 đồng và không nộp. Sau nhiều lần được công ty mía đường Tây Ninh nhắc nhở, Huấn hứa hẹn nhưng vẫn không thực hiện việc nộp trả tiền.

Huấn đối phó với việc kiểm tra hàng hóa, sổ sách của công ty mía đường Tây Ninh bằng cách lập hợp đồng khống bán đường cho 3 đơn vị: Công ty Cao su Bình Long, Phước Hòa, Dầu Tiếng và một số khách hàng khác. Sau đó, vụ việc bị phát hiện và Huấn bỏ trốn chiếm đoạt số tiền 566.723.624 đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tây Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố Phạm Minh Huấn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và ra quyết định truy nã đối với Huấn.

Sau khi trốn khỏi địa phương, Huấn bỏ lên tỉnh Bình Phước khai hoang đất rẫy làm kế sinh nhai. Năm 2010, Huấn linh cảm sự việc “bị động” lại cùng gia đình chuyển về quận Gò Vấp (TP HCM) để sinh sống và làm thuê.

17 năm qua, Huấn cắt đứt mọi thông tin, liên lạc với họ hàng ông bà, cha mẹ, anh, em và đi làm từ sáng sớm đến chiều tối trờ về nhà. Lo sợ bị mọi người phát giác, Huấn không dám tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Nhưng cuối cùng, Huấn vẫn bị cơ quan chức năng phát hiện ra dấu vết.

H.Long