Triều Tiên cách ly 380 người nước ngoài nhằm ngăn chặn dịch Covid-19

10:07 | 24/02/2020

159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Truyền thông Triều Tiên mới đây đưa tin, Bình Nhưỡng đã tiến hành cách ly khoảng 380 người nước ngoài nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.
trieu tien cach ly 380 nguoi nuoc ngoai nham ngan chan dich covid 19
Các nhân viên y tế phun chất khử trùng tại Triều Tiên.

Đài phát thanh trung ương Triều Tiên thông báo: "Chúng tôi hiện đã cách ly khoảng 380 người nước ngoài trên khắp cả nước, trong khi vẫn tăng cường cách ly, theo dõi y tế và xét nghiệm đối với những trường hợp trở về từ nước ngoài, những người từng tiếp xúc với họ và những người có triệu chứng bất thường".

Triều Tiên không công bố thông tin chi tiết về những người nước ngoài bị cách ly. Tuy nhiên, theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, đó có thể là các nhà ngoại giao nước ngoài tại Bình Nhưỡng và những người tham gia vào các hoạt động giao thương với nước ngoài.

Đài phát thanh Triều Tiên cũng nhấn mạnh rằng, các biện pháp phòng ngừa đã được nước này tăng cường, đặc biệt tại tỉnh Bắc Pyongan giáp biên giới với Trung Quốc. Đài này cho biết, khoảng 3.000 người đang được theo dõi vì có các biểu hiện nghi ngờ.

Được biết, Triều Tiên đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 bằng cách siết chặt quản lý biên giới với Trung Quốc, cũng như tăng gấp đôi thời gian cách ly lên tới 30 ngày, đối với bất kỳ người nào từ nước ngoài vào Triều Tiên.

Tính đến thời điểm này, Triều Tiên vẫn chưa xác nhận bất kỳ trường hợp nào nhiễm chủng virus corona mới mặc dù nước này có chung biên giới với Trung Quốc.

Bình An

Yonhap