Triệu tập "hàng khủng" từ Leicester, Thái Lan quyết vượt đội tuyển Việt Nam

07:26 | 13/04/2021

773 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm qua, đội tuyển Thái Lan đã công bố danh sách triệu tập sơ bộ 47 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Đáng chú ý, ngôi sao trẻ của Leicester, Thanawat Suengchitthawon cũng góp mặt.

Trong thời gian qua, Thanawat Suengchitthawon đã được nhắc tới khá nhiều trên mặt báo ở Thái Lan. Cầu thủ này vừa đi vào lịch sử bóng đá Thái Lan khi trở thành cầu thủ đầu tiên ở quốc gia này được đăng ký thi đấu ở Premier League.

Triệu tập hàng khủng từ Leicester, Thái Lan quyết vượt đội tuyển Việt Nam - 1
Đội tuyển Thái Lan triệu tập ngôi sao trẻ của Leicester, Thanawat Suengchitthawon chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Thanawat Suengchitthawon đã có trong danh sách đăng ký của HLV Brendan Rodgers trong trận đấu với Man City. Dù không được ra sân nhưng đó cũng là sự ghi nhận của Leicester với cầu thủ 21 tuổi này.

Mới đây, Thanawat Suengchitthawon từng thổ lộ nguyện vọng muốn khoác áo đội tuyển Thái Lan: "Tôi đã thi đấu cho các đội U16 và U17 của Pháp nhưng tôi thực sự muốn khoác áo đội tuyển quốc gia Thái Lan. Tôi mang trong mình dòng máu của Thái Lan. Gia đình của tôi sẽ rất tự hào nếu như tôi khoác áo đội tuyển Thái Lan.

Tôi muốn trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên ra sân ở CLB Leicester và là người Thái Lan đầu tiên thi đấu ở Premier League. Xin cảm ơn những sự ủng hộ từ người hâm mộ Thái Lan. Tôi hy vọng một ngày nào đó, tôi sẽ hoàn thành được giấc mơ của mình. Còn giờ đây, nhiệm vụ của tôi là tập luyện chăm chỉ".

Triệu tập hàng khủng từ Leicester, Thái Lan quyết vượt đội tuyển Việt Nam - 2
Chanathip Songkrasin là một trong số ba cầu thủ Thái Lan thi đấu ở nước ngoài được triệu tập

Ngay sau khi Thanawat Suengchitthawon thỉnh cầu, anh đã được đáp ứng. Ngày hôm nay, tiền vệ sinh năm 2000 đã có tên trong danh sách tập trung sơ bộ 47 cầu thủ Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Đây là gương mặt mới nhưng nhận được sự kỳ vọng rất lớn.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Akira Nishino đã triệu tập đầy đủ binh hùng tướng mạnh của Thái Lan. Ngoài Thanawat Suengchitthawon, có hai cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin (cả hai đều thi đấu ở Nhật Bản).

Chia sẻ về danh sách tập trung đội tuyển Thái Lan, HLV Akira Nishinho cho biết: "Tôi lên bản danh sách này là muốn hướng sự theo dõi vào 47 cầu thủ nói trên. Đây là bản danh sách mà tôi và các trợ lý đã lên kế hoạch kỹ lưỡng ở các giải đấu ở Thái Lan trong thời gian dài qua.

Chúng tôi sẽ lựa chọn những gương mặt tốt nhất trong số 47 cầu thủ này trong đợt tập huấn ở trong nước, trước khi có đội hình tốt nhất lên đường sang UAE.

Triệu tập hàng khủng từ Leicester, Thái Lan quyết vượt đội tuyển Việt Nam - 3
Đội tuyển Thái Lan quyết soán ngôi đầu bảng của Việt Nam.

Tôi muốn xây dựng sự tự tin, sự tôn trọng lẫn nhau trong đội bóng. Như vậy, chúng tôi mới có thể duy trì kỷ luật trên sân. Trong đợt tập trung này, có rất nhiều cầu thủ mới mà tôi tin rằng có thể cải thiện sức mạnh cho đội bóng. Tuy nhiên, họ cần thời gian để thích nghi với chiến thuật của đội bóng.

Tôi hiểu rằng lần này, đội bóng nào cũng sẽ mang tới UAE lực lượng mạnh nhất, với quyết tâm cao nhất. Đội tuyển Thái Lan cũng vậy. Chúng tôi sẽ có kế hoạch kỹ lưỡng.

Tôi hy vọng những người hâm mộ sẽ ủng hộ nhiệt tình cho đội bóng. Sự cổ vũ của các bạn là yếu tố quan trọng cho đội tuyển Thái Lan ở những trận đấu quyết định".

Ở vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Thái Lan đang xếp thứ 3 bảng G với 8 điểm sau 5 trận, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm. Họ sẽ lần lượt đụng độ với Indonesia (3/6), UAE (7/6) và Malaysia (15/6).

Theo Dân trí

Filip Nguyễn báo tin cực vui cho HLV Park Hang Seo ở vòng loại World Cup
Đội tuyển Việt Nam có đủ sức bắt kịp bóng đá Trung Quốc?
Đội tuyển Việt Nam thăng hạng, áp sát top 90 thế giới
HLV Park Hang Seo đã tìm thấy người thay Hùng Dũng ở đội tuyển Việt Nam?