Treo còi vô thời hạn trọng tài Nguyễn Văn Kiên

10:43 | 08/05/2018

363 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin mới nhất từ Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết, đơn vị này sẽ treo còi trọng tài Nguyễn Văn Kiên vô thời hạn ở các giải thi đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam.
no ng chi nh thu c treo coi vo thoi han trong tai nguye n van kienNhững trận đấu đáng chú ý vòng 14 Serie A
no ng chi nh thu c treo coi vo thoi han trong tai nguye n van kienVòng 4 Serie A: Nhiều bàn thắng, ít gay cấn

Chiều 7/5, CLB HAGL đã gửi văn bản khiếu nại tới VFF và VPF, gồm 3 nội dung phản ánh về những quyết định của trọng tài Nguyễn Văn Kiên trong trận HAGL gặp Khánh Hòa trên sân 19/8 vừa qua.

no ng chi nh thu c treo coi vo thoi han trong tai nguye n van kien
Trọng tài Văn Kiên sẽ bị kỷ luật treo còi vô thời hạn.

Tình huống đầu tiên là việc thủ môn Tuấn Mạnh cản phá trái phép Rimario ngoài vòng 16m50, nhưng chỉ bị thẻ vàng. Tiếp theo là những hành vi phi thể thao của cầu thủ CLB Khánh Hòa trên sân, Quốc Chí “đánh nguội” thủ môn Văn Tiến, Toure cũng có pha tương tự với Văn Hạnh nhưng trọng tài Văn Kiên đã nương tay. Cuối cùng, nội dung thứ 3 là quyết định thổi phạt đền HAGL ở phút 88.

Ngay sau đó, Ban tổ chức VPF cũng tiến hành họp để đánh giá lại lượt trận thứ 7, trong đó có nhiều trường hợp của trọng tài Văn Kiên. VPF đánh giá trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã mắc sai sót nghiêm trọng ở tình huống thổi phạt đền HAGL. Chính vì thế, VPF sẽ treo còi trọng tài Văn Kiên vô thời hạn ở các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Trả lời Báo chí, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF chia sẻ với áp lực và khó khăn của các trọng tài khi làm nhiệm vụ ở V-League. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng giải đấu thì các trường hợp trọng tài mắc lỗi sẽ phải xử lý nghiêm.

Còn theo Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi, Ban Trọng tài sẽ nghiên cứu băng hình với các góc quay khác nhau để xác định chính xác trọng tài Nguyễn Văn Kiên quyết định đúng hay sai ở tình huống thổi phạt đền HAGL. Trường hợp xác định sai, ông Nguyễn Văn Kiên chắc chắn nhận án phạt kỷ luật nội bộ.

Trọng Đức