Trao tình thương giữa trời đông giá rét

08:48 | 06/01/2013

567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 4/1, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 28 đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm 2013 đã thắp lên muôn vàn trái tim yêu thương, cháy lên biết bao tâm hồn đồng cảm và biết sẻ chia tại bệnh viện Giao thông Vận tải Trung ương.

Tiết trời Hà Nội những ngày đầu năm chìm trong giá lạnh và gió buốt nhưng những ngọn lửa ấm áp được thắp lên trong cái rét đầu mùa này. Ngọn lửa của tình yêu thương, ngọn lửa tinh thần tương thân tương ái. 

Quà tặng đặc biệt có tên Mang âm nhạc đến bệnh viện dành tặng những bệnh nhân nặng tại khoa Thận đã mang không khí mùa xuân tràn ngập khắp phòng bệnh. Những câu ca cải lương ngọt ngào của ca sĩ Long Nhật cùng với làn điệu chầu văn truyền thống của NSƯT Lê Tự Cường và NSƯT Văn Ty đã mang lại một không khí vui tươi, ấm áp.

Ca sĩ Duy Khoa nhiệt tình cùng khán giả

Dù những bệnh nhân ở đây đang phải lọc máu nên không thể dành những tràng pháo tay nồng nhiệt cho các nghệ sĩ nhưng với ánh mắt sáng hơn, nụ cười rạng rỡ hơn của họ đã phần nào thể hiện niềm vui, sự phấn khởi khi được nhận món quà tinh thần ý nghĩa này từ chính những nghệ sĩ mà họ yêu mến.

Khí hậu Hà Nội càng về chiều nhiệt độ càng xuống thấp hơn nhưng những tình nguyện viên, các bệnh nhân, các y bác sĩ vẫn cổ vũ nhiệt tình cho các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Âm nhạc đã hâm nóng tinh thần của tất cả các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y bác sĩ của bệnh viện. Tình người, tình thân ái chính là động lực mạnh mẽ tiếp sức cho những bệnh nhân nghèo khó.

Trong những giờ phút cuối của chương trình, tình người tình thân ái lại càng được dâng cao, khoảng thời gian nghẹn ngào đầy xúc động, những chia sẻ từ tận đáy lòng mà các bệnh nhân tại bệnh viện Giao thông vận tải Trung Ương dành cho nhau đã khiến không ít người phải rơi lệ.

Một bệnh nhân ủng hộ vào hòm từ thiện của chương trình phát biểu: “Trong bệnh viện có những người còn nghèo hơn mình, bệnh nặng hơn mình nên những người nào có điều kiện thì nên ủng hộ họ vì chúng ta giờ đây còn có áo ấm để mặc nhưng họ có khi còn không có”.

Bác sĩ cùng tham gia thể hiện ca khúc trên sân khấu

Mang âm nhạc đến bệnh viện số 28 đã tràn ngập không khí của tình yêu thương, những tâm hồn đồng cảm đang được kết nối và gắn chặt với nhau hơn. Kết thúc chương trình toàn bộ số tiền quyên góp là 14 triệu đồng đều được trao tặng lại cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng đang điều trị tại bệnh viện. Trong đó, 2,58 triệu đồng là số tiền được ca sĩ Thái Thùy Linh trích ra từ quỹ từ thiện của các nhà hảo tâm trao tặng.

Chưa bao giờ chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện lại có thể giúp đỡ được nhiều bệnh nhân như vậy, con số 7 bệnh nhân và 2 triệu đồng cho mỗi người là dấu ấn tuyệt vời của chương trình trong suốt 1 năm qua.

Tình người ấm áp xua tan đi cái lạnh giá của tiết trời, thắp lên biết bao niềm hy vọng về một tương lai phía trước. Mang âm nhạc đến bệnh viện sẽ tiếp tục chặng đường phía trước với hy vọng ngày càng nhiều hơn nữa những mảnh đời khó khăn được giúp đỡ.

La Hai