Tranh cãi chuyện trọng tài chính ở Siêu cúp châu Âu là... nữ

13:55 | 14/08/2019

1,686 lượt xem
|
Trận siêu cúp châu Âu diễn ra vào tối nay (14/8) giữa ĐKVĐ Champions League Liverpool và ĐKVĐ Europa League Chelsea sẽ được tổ chức tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Đáng chú ý trọng tài bắt chính của trận đấu này là nữ trọng tài Stephanie Frappart.

“Nữ hoàng áo đen” 35 tuổi người Pháp Stephanie Frappart thật ra không xa lạ gì với người hâm mộ bóng đá, khi cô chính là người cầm cân nảy mực cho trận chung kết World Cup nữ mùa hè 2019 giữa Mỹ và Hà Lan. Stephanie Frappart cũng cầm còi ở nhiều trận đấu bóng đá nam ở Ligue 1 từ cuối mùa giải năm ngoái.

Mặc dù vậy, quyết định của UEFA phân công Stephanie Frappart bắt chính ở trận siêu cúp châu Âu nội bộ nước Anh cũng gây ra không ít tranh cãi khi người hâm mộ lo ngại vị trọng tài nữ sẽ không đảm bảo về mặt thể lực, sự chính xác, nhanh nhạy cũng như bản lĩnh quyết đoán trước các tình huống của trận đấu bóng đá nam đầy kịch tính giữa 2 đội bóng như Liverpool và Chelsea.

Tranh cãi chuyện trọng tài chính ở Siêu cúp châu Âu là... nữ

Tuy nhiên trước thềm đại chiến, cả hai HLV của Liverpool và Chelsea là Jurgen Klopp và Lampard vẫn bày tỏ sự ủng hộ đối với trọng tài nữ Stephanie Frappart.

Phát biểu trước báo giới, HLV Jurgen Klopp chia sẻ: “Cuối cùng cũng được đến ngày này, đó là câu trả lời của tôi. Trọng tài nữ cầm còi ở các trận đấu bóng đá nam vốn là điều không hiếm gặp ở Đức, thời còn làm việc ở Bundesliga tôi cũng đã không ít lần trải nghiệm điều này. Tôi nghĩ đây là một quyết định thông minh và chính xác.”

“Có lẽ với một trọng tài nữ trên sân, các cầu thủ sẽ cố gắng kiềm chế bản thân mình hơn và biết mình không nên gây khó dễ cho cô ấy. Ngay cả chính tôi cũng vậy, bằng không mẹ tôi sẽ rất giận dữ đấy. Đây là một dịp đặc biệt và tôi tin cô ấy sẽ làm tốt công việc của mình. Đây cũng là lần đầu tiên và hy vọng chưa phải cuối cùng.”

Theo Dân trí

Ba điểm nóng trong cuộc chiến giữa Chelsea và Liverpool
Xem trực tiếp bóng đá Liverpool vs Chelsea (Siêu Cup Châu Âu), 2h ngày 15/8
Trực tiếp Siêu Cup Châu Âu: Xem trực tiếp bóng đá Liverpool vs Chelsea ở đâu?