“Bố ơi, mình đi đâu thế” tập 30:

Trần Bờm chê quay phim “vô duyên”

01:00 | 24/05/2015

1,759 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong tập 30, bốn cặp bố con đã nhận nhiệm vụ tìm đường tới Trung tâm nuôi dạy trẻ tàn tật và người già neo đơn ở Đà Nẵng chỉ bằng bản đồ và la bàn.

Mở đầu tập 30 Bố ơi, mình đi đâu thế?, các bố được phát cho mỗi người một chiếc xe đạp. Nhiệm vụ của họ là dùng xe chở con đến địa điểm đúng như trong bản đồ, với dụng cụ tìm đường là la bàn. Mặc dù không biết xem bản đồ, la bàn và thậm chí chưa biết đọc, các bé vẫn nhiệt tình dẫn đường và cổ vũ bố leo dốc và đạp xe suốt chặng đường dài nắng nóng.

Ban đầu, khi còn sung sức, các ông bố hào hứng đua xe đạp, tranh giành vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, càng về sau, chặng đường càng trở nên khó khăn khi các bố liên tục phải leo dốc.

Cực khổ nhất có lẽ là cặp bố con Trần Lực - Trần Bờm. Chiếc xe họ bị hỏng một bên bàn đạp, dù có nhờ mọi người bên đường và cả bố Minh Khang giúp đỡ, nhưng đều không khả thi. Trần Bờm nhìn các chú quay phim, tỏ ra bực bội: “Sao các chú cứ đứng quay phim, mà không ai ra giúp bố con mình?”. Sau nhiều vất vả, tưởng như "đứt hơi", Trần Lực và Trần Bờm cũng tới được điểm tập kết tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi cùng với 3 cặp bố con còn lại.

Các bé và bố của mình vào thăm Trung tâm, tặng quà cho các cụ già, cũng như các em nhỏ. Họ được các bác, các ông bà tại Trung tâm đón tiếp rất nhiệt tình.

Phan Anh chỉ cho các con cách chăm sóc ông bà già, giống như chăm ông bà nội ngoại ở nhà. Bố Hoàng Bách vừa ôm em bé, vừa dạy Suti đút cho em ăn. Cô bé rất khéo léo, được bố Bách khen hết lời. Các cặp bố con còn trình diễn một tiết mục văn nghệ sôi nổi, với ca khúc chủ đề của chương trình, khiến mọi người rất thích thú.

Sau hành trình vất vả, phần thưởng cho các cặp bố con là được nghỉ dưỡng tại một trong những resort đẹp nhất của thành phố Đà Nẵng - Seahorse Resort & Spa tại Phan Thiết. Điều bất ngờ khi trước cửa mỗi phòng đều có tên của từng bé. Trong căn phòng sang trọng còn được trang trí bằng một số hình ảnh đáng nhớ của từng cặp bố con, trong chặng đường dài từ Đà Lạt, tới Vĩnh Long.

Trong khi các bố chuẩn bị thức ăn, thì các con khám phá khu nhà mình ở, cũng như trổ tài vẽ tranh về những khung cảnh trong chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế?. Trần Bờm vẫn tiếp tục nỗi ấm ức của lần hỏng xe đạp hồi sáng, bằng việc chê các chú quay phim là vô duyên.

Anh chàng kể lại cho ba bạn nhỏ nghe về lý do chê bai của mình: “Vì các chú không chịu giúp bố Lực sửa xe, mà chỉ mải quay phim. Tác phẩm tranh vẽ của anh chàng cũng làm cả bọn phì cười. Dù đã bắt đầu học lớp 1, nhưng Bờm vẫn chưa thể viết thạo. Câu đề tặng bố Lực trên tranh của Bờm làm mọi người cười lăn. Thay vì "Bờm tặng bố Lực", lại thành "Bơm tăn bố Lực".

Thử thách tiếp theo của các con là nhận xét các ông bố. Tiêu chí của chương trình đưa ra rất nhiều: Ông bố đẹp trai nhất; Ông bố nấu ăn ngon nhất; Ông bố ăn khỏe nhất; Ông bố cao nhất; Ông bố nói nhiều nhất; Ông bố nghiêm khắc nhất; Ông bố thơm nhất; Ông bố chậm chạp nhất; Ông bố thông minh nhất... sau một hồi bàn cãi, dù kết quả không được công bố, nhưng qua những trao đổi của bộ tứ quyền lực, có vẻ bố Phan Anh được chọn nhiều nhất, còn bố Minh Khang thì không có đối thủ trong tiêu chí "Ông bố ăn khỏe nhất" và "Ông bố chậm chạp nhất".

Hoàn thành xong nhiệm vụ, các bé trở về phòng và cùng bố dùng bữa trưa. Ông bố Hoàng Bách khiến nhiều người bật cười khi dùng "kế" dụ dỗ Tê Giác chia sẻ món mì . Ông bố này thậm chí còn "xui" con trai về nói với mẹ: "Bố không phải hạng đàn ông dễ dãi đâu nên cứ yên tâm".

Kết quả cuối cùng của cuộc bình chọn sẽ được tiết lộ trong tập 31 của Bố ơi, mình đi đâu thế, phát sóng lúc 12h ngày 30/5 trên VTV3.

Anh Anh (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps