TP HCM: Tàu cánh ngầm sẽ được hoạt động trở lại

07:00 | 17/12/2014

1,800 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 16/12, UBND TP HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với cơ quan chức năng của Bộ Giao thông Vận tải để xem xét cấp phép cho tàu cánh ngầm tuyến TP HCM – Vũng Tàu hoạt động trở lại.

Để đảm bảo an toàn khi vận hành trở lại, UBND TP HCM chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tổ chức kiểm tra tổng thể các tàu cánh ngầm.

Tàu cánh ngầm tuyến TP HCM - Vũng Tàu

Trước đó, theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), sau khi các tàu cánh ngầm tuyến TP HCM – Vũng Tàu hoàn thành công tác khắc phục khiếm khuyết kỹ thuật và được Cục Đăng kiểm Việt Nam đánh giá độ an toàn, Bộ GTVT sẽ đề nghị UBND TP HCM cấp phép hoạt động trở lại vào tháng 9/2014.

Ngoài yêu cầu trên, các tàu cánh ngầm phải lắp đặt bổ sung những thiết bị: kết cấu chống cháy cho vách và trần của khoang máy chính và máy phụ, hệ thống tự động phát hiện - báo cháy, hệ thống chữa cháy cố định, van đóng nhanh đường cấp nhiên liệu, camera tại khoang hành khách, bộ quần áo chống cháy... 

Cửa sổ một tàu cánh ngầm đã cũ nát

Cục Đăng kiểm cũng lưu ý các doanh nghiệp về hệ thống dây điện vì đa số tàu có tuổi đời hàng chục năm, dễ bị đứt, rò rỉ. Vỏ nhôm của tàu cũng cần được quan tâm do sơn bên ngoài rất dễ trầy, khi bị tác động bởi nước biển sẽ nhanh mục…

Nguyễn Hiển