Nhân chứng kể lại thời khắc đội cứu hỏa nhận tin 3 đồng đội gặp nạn

06:46 | 02/08/2022

111 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những người chứng kiến quá trình chữa cháy tại quán karaoke ISIS kể, sau khi dập tắt đám cháy, nhóm lính cứu hỏa trở ra, bật khóc đau đớn. Họ khóc vì 3 đồng đội gặp nạn, hy sinh bên trong tòa nhà.
Chiến sĩ cảnh sát kể khoảnh khắc lao vào đám cháy cõng người mắc kẹtChiến sĩ cảnh sát kể khoảnh khắc lao vào đám cháy cõng người mắc kẹt

Phút kinh hoàng nghe tin dữ

Chiều 1/8, một vụ hỏa họa xảy ra tại quán karaoke ISIS 6 tầng, ở số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Nguyên nhân ban đầu được xác định, quán đang tạm dừng hoạt động để sửa chữa, quá trình hàn xì gây cháy.

Nhân chứng kể lại thời khắc đội cứu hỏa nhận tin 3 đồng đội gặp nạn - 1
Cảnh sát tiếp cận hiện trường từ tầng tum (Ảnh: Tuấn Huy).

Chị N.V.H. (thuê trọ gần hiện trường) cho biết, đám cháy bắt đầu tầng tum của quán karaoke. Khi lực lượng cứu hỏa đập cửa kính để phun nước vào trong quán, khói bắt đầu lan xuống các tầng phía dưới.

"Thời điểm cháy, tôi nghe thấy nhiều tiếng nổ bên trong quán karaoke bởi khi đó, căn nhà gặp hỏa hoạn nóng bỏng, lúc lính cứu hỏa phun nước lên, nhiều khung cửa kính nứt vỡ, phát ra những tiếng nổ nhỏ", chị H. kể.

Nhân chứng kể lại thời khắc đội cứu hỏa nhận tin 3 đồng đội gặp nạn - 2
Nhân chứng kể lại thời khắc đội cứu hỏa nhận tin 3 đồng đội gặp nạn - 3
Khói lửa bốc ra từ tầng tum và những ô cửa sổ bên hông tòa nhà (ảnh: Trần Thanh).

Cũng theo chị H., thời điểm vụ đám cháy bùng phát, chị không thấy ai ở trong quán karaoke.

Là người chứng kiến vụ cháy khi mới bắt đầu, anh Đỗ Hữu Thường cho hay, khoảng 14h, anh nhìn thấy khói đen bốc ra từ quán karaoke 6 tầng ở phố Quan Hoa.

Nhân chứng kể lại thời khắc đội cứu hỏa nhận tin 3 đồng đội gặp nạn - 4
Xe cứu thương đưa các nạn nhân rời khỏi hiện trường vụ cháy (Ảnh: Hoàng Quyền).

"Lúc đó, khói đã cuồn cuộn, nghi ngút bao tỏa từ tầng 2 đến tầng 6 của căn nhà", anh Thường kể và cho biết thời điểm trên, nhiều lính cứu hỏa và xe chữa cháy xuất hiện tại hiện trường.

Theo miêu tả của anh Thường, quán karaoke khi đó "nhìn rất kinh khủng", khói đổ ra từ tất cả các cửa sổ ở bên hông tòa nhà. Người xung quanh còn nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ bên trong quán karaoke.

"Ngay sau tiếng nổ, 2 cửa sổ ở tầng 2, 3 vỡ tung, lửa phun ra từ đó", người này cho biết.

Nhân chứng kể lại thời khắc đội cứu hỏa nhận tin 3 đồng đội gặp nạn - 5
Lực lượng cảnh sát PCCC nối dây tiếp nước từ đường Bưởi sang phía Quan Hoa (Ảnh: Tuấn Huy).

Đứng trong đám đông người dân theo dõi vụ việc tại hiện trường, bà Phạm Thị L. (61 tuổi, ở Quan Hoa) cho biết, bà không trực tiếp chứng kiến vụ cháy, nhưng sau khi chữa cháy xong, nhóm lính cứu hỏa trở ra thì bà thấy những chiến sĩ này bật khóc, vẻ mặt đầy đau đớn.

"Họ khóc vì 3 đồng đội hy sinh khi chữa cháy bên trong tòa nhà. Tôi nhìn thấy họ khóc mà thương quá, tận 3 mạng người. Đó đều là những người hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Không biết khi nghe tin dữ này, vợ con họ sẽ sống ra sao", bà L. chua xót kể.

Nhân chứng kể lại thời khắc đội cứu hỏa nhận tin 3 đồng đội gặp nạn - 6
Cán bộ chiến sĩ trong đội cứu hỏa đau buồn trước sự ra đi của đồng đội (Ảnh: Tuấn Huy).
Nhân chứng kể lại thời khắc đội cứu hỏa nhận tin 3 đồng đội gặp nạn - 7
Nhóm cán bộ, chiến sĩ đội cứu hỏa vừa mệt mỏi và đau xót khi nhận tin 3 đồng đội gặp nạn, sau khi hoàn thành nhiệm vụ chữa cháy tại quán karaoke (ảnh: CTV).

Theo nhiều người dân, quán karaoke ISIS thời gian qua không mở cửa đón khách, đang trong quá trình tu sửa.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, ít nhất 10 xe cứu hỏa và 3 xe cứu thương được huy động đến nơi xảy ra vụ cháy. Cảnh sát gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận căn nhà bởi quán karaoke không có cầu thang thoát hiểm lộ thiên.

Tầng 6 của ngôi nhà được xây dựng, quây kín bằng tôn. Lực lượng chức năng phải sử dụng rìu, cưa máy, cố gắng cắt phá phần kết cấu mặt tiền tầng 4 của căn nhà nhưng bất thành.

Đến 17h30, cảnh sát mới tiếp cận vào được bên trong hiện trường từ tầng 6 của quán karaoke. Khói đen liên tục bốc lên từ mái nhà và các cửa sổ.

Nhân chứng kể lại thời khắc đội cứu hỏa nhận tin 3 đồng đội gặp nạn - 8
Lúc 19h45, khói đen vẫn bốc lên từ quán karaoke (Ảnh: Bá Quyền).
Nhân chứng kể lại thời khắc đội cứu hỏa nhận tin 3 đồng đội gặp nạn - 9
Nhân chứng kể lại thời khắc đội cứu hỏa nhận tin 3 đồng đội gặp nạn - 10
Lực lượng cứu hỏa vẫn bám trụ hiện trường sau khi ngọn lửa đã được dập tắt (ảnh: CTV).

Theo ghi nhận của phóng viên, lúc 19h45, lực lượng chức năng vẫn đang túc trực tại hiện trường để đảm bảo an toàn, dập tắt hoàn toàn đám cháy.

3 cảnh sát hy sinh, cứu 8 người thoát nạn

Tối 1/8, Công an TP Hà Nội thông tin ban đầu về vụ cháy. Theo đó, khoảng 13h30 cùng ngày, Trung tâm chỉ huy công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại quán karaoke số 231 Quan Hoa.

Trung tâm chỉ huy công an thành phố Hà Nội điều động 10 xe chữa cháy cùng hơn 60 cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) thuộc Công an quận Cầu Giấy và các đơn vị lân cận đến hiện trường tổ chức chữa cháy.

Nhân chứng kể lại thời khắc đội cứu hỏa nhận tin 3 đồng đội gặp nạn - 11
Nhiều người đau xót trước sự ra đi của 3 cảnh sát (Ảnh: Tuấn Huy).

Với tinh thần dũng cảm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, 3 cán bộ đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy gồm Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng; Trung úy Đỗ Đức Việt, Binh nhì Nguyễn Đình Phúc đã triển khai tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, hướng dẫn, đưa 8 người ra ngoài an toàn. Sau đó, các cán bộ, chiến sĩ quay lại, tiếp tục tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Khi nhóm lên tới tầng 4 thì cầu thang bị sập, làm đứt đường vòi chữa cháy. Trần nhà bất ngờ sập xuống, đè vào người khiến 3 người hy sinh.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lực lượng công an và gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ hy sinh.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan