Điện lực miền Nam: “Đi từng ngõ - gõ từng nhà” tuyên truyền sử dụng điện an toàn

14:28 | 16/07/2024

25 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Điện lực Miền Nam và các đơn vị thành viên trong thời gian qua đã chủ động phối hợp với lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo về sử dụng điện an toàn, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cùng các đơn vị thành viên vừa “đi từng ngõ - gõ từng nhà” tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, vừa kiểm tra an toàn trong sử dụng điện sinh hoạt của người dân, qua đó đã kịp thời phát hiện, hướng dẫn khắc phục các tồn tại, vi phạm về sử dụng điện.

Điện lực Miền Nam tuyên truyền sử dụng điện tại Bình Dương

Nhân viên điện lực tuyên truyền sử dụng điện và PCCC tại Bến Cát, Bình Dương.

Cụ thể, EVNSPC đã chỉ đạo các đơn vị điện lực trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra hệ thống, thiết bị điện tại các cơ sở, hộ gia đình. Qua đó kịp thời phát hiện vi phạm, không bảo đảm an toàn PCCC trong sử dụng điện để khuyến cáo nguy cơ xảy ra cháy - nổ, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn.

Tại tỉnh Cà Mau, Công ty Điện lực Cà Mau đã phối hợp với chính quyền địa phương các cấp thành lập Tổ công tác liên ngành để kiểm tra tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sử dụng điện an toàn, nhằm giảm thiểu thiệt hại do sự cố điện gây ra.

Tổ công tác đến điểm chợ, khu mua bán tập trung, các điểm karaoke, nhà trọ, hộ nuôi tôm công nghiệp, gia đình… hướng dẫn người dân thực hiện tốt các quy định về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp…

Điện lực Miền Nam kiểm tra an toàn điện ở Cà Mau

Kiển tra an toàn điện và PCCC tại chợ Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Công ty Điện lực Bình Dương đã phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Bình Dương (PC07) kiểm tra kết hợp tuyên truyền, khuyến cáo nguy cơ xảy ra cháy nổ và hướng dẫn các biện pháp an toàn trong sử dụng điện cho các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Bến Cát với 45/376 cơ sở doanh nghiệp cần kiểm tra.

Công ty Điện lực Đồng Tháp đã phối hợp với các đơn vị chức năng, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở tiểu thương chuẩn bị phương tiện chữa cháy tại chỗ, kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra tại khu nhà lồng Trung tâm Chợ Cao Lãnh. Đây là một trong những vực buôn bán sầm uất của chợ Cao Lãnh, thu hút khoảng 150 tiểu thương với gần 300 quầy sạp kinh doanh.

Điện lực Miền Nam kiểm tra an toàn điện ở Đồng Tháp
Điện lực Đồng Tháp kiểm tra an toàn tại chợ Cao Lãnh.

Hội Điện lực miền Nam cũng đã tổ chức tuyên truyền đến 1.743 đối tượng là nhân sự nòng cốt trong hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể tỉnh/huyện như: Mặt trận tổ quốc, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Trưởng Khu phố, Trưởng thôn, ấp và 1.749 sinh viên, học sinh các trường THPT trên địa bàn 19 tỉnh/thành phía Nam về việc sự dụng điện an toàn tiết kiệm, hiệu quả và ngăn ngừa cháy nổ.

N. Hiển

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps