TP HCM: Tàu cánh ngầm hoạt động trở lại

13:21 | 23/12/2014

1,271 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 23/12, tàu cánh ngầm của Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Vina (Vina Express) chạy tuyến TP HCM - Vũng Tàu đã chính thức hoạt động trở lại.

Như vậy, sau gần 1 năm tạm dừng kiểm tra và đánh giá điều kiện an toàn, Vina Express đã chính thức đưa vào sử dụng 2 tàu cao tốc cánh ngầm, một tàu xuất phát từ TP HCM và một tàu xuất phát từ Vũng Tàu.

Tàu cao tốc cánh ngầm TP HCM - Vũng Tàu

Trong tuần đầu tiên hoạt động, Vina Express sẽ giảm 50% giá vé so với mức giá trước đó, thời gian giảm từ 23/12-28/12. Sau đó, giá vé sẽ trở lại như ban đầu, 200.000 đồng/khách đối với ngày thường và 250.000 đồng/khách đối với ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật.

Theo ông Bùi Công Trùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Vina, trong ngày đầu chỉ chạy 2 chuyến, sau đó sẽ tăng lên 4 chuyến/ngày.

Ông Trùng thông tin thêm, lượng khách ngày đầu chạy trở lại chỉ đạt khoảng 40% so với công suất chở của tàu là 128 hành khách.

Trong thời gian trước Tết Nguyên đán, sẽ có 6 tàu của Vina Express và Petro Express hoạt động, với 10-12 chuyến/ngày; cách nhau 1 giờ/chuyến, thời gian khởi hành bắt đầu từ 6h đến 16h30.

Về chất lượng các tàu cánh ngầm khi đưa vào sử dụng, ông Trùng cho hay, dưới sự giám sát, kiểm tra chặt chẽ của Cục đăng kiểm Việt Nam và Chi cục Đăng kiểm 6, Công ty Cổ phần Vina đã sửa chữa và nâng cấp toàn bộ phần thân, vỏ, lặp đặt lại toàn bộ hệ thống điện…

Đồng thời, tàu được trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy thông minh, được giám sát bằng hệ thống camera và chữa cháy tự động. Mức đầu tư sửa chữa lên đến hàng tỷ đồng mới đưa vào hoạt động.

Võ Hiển