TP HCM: Phạt xe quá khổ, quá tải từ 20/6

07:00 | 15/06/2013

827 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc ra quân kiểm tra chở hàng quá khổ, quá tải của xe tải, xe container, xe đầu kéo nhằm giảm tình trạng xuống cấp nhanh chóng của đường giao thông đô thị và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Để chấn chỉnh tình trạng xe tải, xe container chở hàng quá khổ, quá tải gây nguy hiểm cho an toàn giao thông đô thị trên địa bàn TP HCM, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt TP phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông TP tiến hành thanh kiểm tra hoạt động của các loại phương tiện này trên địa bàn toàn thành phố.

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP HCM đã phối hợp với Thanh tra Giao thông TP tổ chức tuần tra chốt chặn tại các địa bàn trên phạm vi toàn thành phố. Ngay trong ngày đầu ra quân, tổ tuần tra đã thực hiện chốt chặn, kiểm tra các xe tải, container tại ngã ba Phú Mỹ (Q. 2) đã có hàng trăm xe tải, container được kiểm tra vượt trọng tải cho phép từ 5 - 35 %.

Tổng hợp trong ngày ra quân đầu tiên, trên địa bàn thành phố đã có 68 trường hợp xe tải, xe container, xe đầu kéo vi phạm, những trường hợp này được lập biên bản cảnh cáo, buộc hạ tải theo quy định trước khi cho tiếp tục lưu thông. Theo lực lượng chức năng, bắt đầu từ ngày 20/6 những trường hợp chở hàng quá khổ, quá tải sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/062013/14/17/IMG_1666.jpg

Từ ngày 20/6 xe vi phạm chở quá tải, quá khổ sẽ chính thức bị phạt theo quy định.

Thống kê từ PC67, Công an TP HCM, trong 6 tháng đầu năm lực lượng CSGT đã xử phạt gần 6.000 trường hợp xe chở quá khổ, quá tải trên địa bàn thành phố. Dự kiến trong thời gian tới, lực lượng sẽ tăng cường kiểm tra xử phạt xe quá tải nhằm hạn chế các vụ tai nạn giao thông do các xe này gây ra.

“Thời gian tới chúng tôi sẽ tập trung lực lượng chốt chặn trên tất cả các tuyến đường để kiểm tra đồng bộ. Đặc biệt là tại những tuyến đường dẫn vào các cảng nhằm kiểm tra có hiệu quả hơn” - Thiếu tá Trần Hồng Minh, Phó phòng PC67 cho biết.

Ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TP HCM cho biết: Việc ra quân kiểm tra chở hàng quá khổ, quá tải của xe tải, xe container, xe đầu kéo nằm trong chỉ thị của UBND TP HCM nhằm giảm tình trạng xuống cấp nhanh chóng của đường giao thông đô thị và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Hiệp hội Vận tải hàng hóa (HHVTHH) TP HCM cũng đã có văn bản số 06/HHVT kiến nghị UBND TP HCM chỉ đạo lực lượng CSGT và thanh tra giao thông kiểm tra, xử lý xe quá tải từ trong kho hàng, bến bãi, nhằm chấn chỉnh tình trạng xe chở quá tải gây hư hỏng hạ tầng và mất an toàn giao thông. Theo HHVTHH TP HCM, để xử lý mạnh tình trạng xe quá tải, các cơ quan chức năng tuyệt đối không nên áp dụng kiểm tra tải trọng xe trên các tuyến đường như cách làm từ trước đến nay. Bởi, xe chở quá tải khi lưu thông ra đường vừa gây mất an toàn giao thông vừa gây hư hỏng hạ tầng giao thông.

Thùy Trang

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc