Hà Lan nêu sáng kiến xe tải và xe buýt không phát thải
Các quốc gia ủng hộ sáng kiến này là Thổ Nhĩ Kỳ, Uruguay, Áo, Canada, Chile, Đan Mạch, Phần Lan, New Zealand, Na Uy và Vương quốc Anh.
![]() |
Xe tải hạng nặng chạy điện tại Châu Âu. |
Theo kế hoạch, 30% tổng số xe tải và xe buýt mới được bán không được phép phát thải CO2 vào năm 2030 và tất cả các xe tải và xe buýt thải ra khí CO2 không được lưu thông vào năm 2050.
Các nước hiện đang soạn thảo các chính sách để đạt được các mục tiêu đã thống nhất. Theo Bộ Hạ tầng cơ sở Hà Lan, hiện nay giá xe tải điện vẫn đắt nên các công ty chưa thể đầu tư, tuy nhiên, chính phủ đang lên kế hoạch hỗ trợ giá cho xe tải điện.
Sự xuất hiện của rất nhiều xe tải điện sẽ ảnh hưởng lớn đến hạ tầng sạc điện ở Hà Lan. Xe tải điện có pin lớn hơn nhiều và cần nhiều điện để sạc hơn xe ô tô. Tuy nhiên, đây lại là lợi thế của Hà Lan khi quốc gia này dẫn đầu về phát triển trạm sạc điện tại châu Âu.
Tùng Dương
-
VinFast Feliz: Xe điện “ngon toàn diện”, đi 262 km mỗi lần sạc, chi phí rẻ không cần nghĩ
-
Từ xe xăng sang xe điện: Vì sao nhiều khách Việt chọn VinFast Feliz Neo làm bạn đồng hành?
-
Tin tức kinh tế ngày 18/8: Xuất khẩu rau quả ghi nhận tín hiệu phục hồi rõ nét
-
Hà Nội tổng rà soát phương tiện cá nhân, chuẩn bị lộ trình “xanh hóa” giao thông
-
“Ngày hội thu xăng đổi điện” phủ sóng 3 miền, khách ùn ùn rước xe VinFast về nhà
-
Quảng Ngãi: 8 trận động đất liên tiếp tại xã Măng Bút và Măng Ri
-
16h ngày 12/10, đóng 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang
-
Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê
-
Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh tiếp tục tăng cường đảm bảo an toàn đê điều
-
Hà Nội, Thái Nguyên và Bắc Ninh sẵn sàng hộ đê ứng phó với lũ đặc biệt lớn