Hà Lan nêu sáng kiến xe tải và xe buýt không phát thải
Các quốc gia ủng hộ sáng kiến này là Thổ Nhĩ Kỳ, Uruguay, Áo, Canada, Chile, Đan Mạch, Phần Lan, New Zealand, Na Uy và Vương quốc Anh.
![]() |
| Xe tải hạng nặng chạy điện tại Châu Âu. |
Theo kế hoạch, 30% tổng số xe tải và xe buýt mới được bán không được phép phát thải CO2 vào năm 2030 và tất cả các xe tải và xe buýt thải ra khí CO2 không được lưu thông vào năm 2050.
Các nước hiện đang soạn thảo các chính sách để đạt được các mục tiêu đã thống nhất. Theo Bộ Hạ tầng cơ sở Hà Lan, hiện nay giá xe tải điện vẫn đắt nên các công ty chưa thể đầu tư, tuy nhiên, chính phủ đang lên kế hoạch hỗ trợ giá cho xe tải điện.
Sự xuất hiện của rất nhiều xe tải điện sẽ ảnh hưởng lớn đến hạ tầng sạc điện ở Hà Lan. Xe tải điện có pin lớn hơn nhiều và cần nhiều điện để sạc hơn xe ô tô. Tuy nhiên, đây lại là lợi thế của Hà Lan khi quốc gia này dẫn đầu về phát triển trạm sạc điện tại châu Âu.
Tùng Dương
-
"Cuộc chiến" giá cả trên thị trường xe điện
-
Chủ xe điện nói về dịch vụ hậu mãi của VinFast: "Mua xe chỉ là khởi đầu, còn lại VinFast lo"
-
Tin tức kinh tế ngày 16/10: Phát hành trái phiếu tăng mạnh
-
VinFast Feliz: Xe điện “ngon toàn diện”, đi 262 km mỗi lần sạc, chi phí rẻ không cần nghĩ
-
Từ xe xăng sang xe điện: Vì sao nhiều khách Việt chọn VinFast Feliz Neo làm bạn đồng hành?
-
Ứng dụng khoa học, công nghệ trong dự báo và cảnh báo sớm thiên tai
-
[Infographic] Đề xuất cấm xe máy xăng ở Hà Nội từ 1/7/2026 như thế nào?
-
Các tỉnh Nam Trung Bộ lại chuẩn bị ứng phó với thiên tai
-
Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng theo giờ ở những khu vực nào?
-
Biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới, cảnh báo mưa diện rộng tại miền Trung





