BMW dừng sản xuất động cơ dùng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2024
Ông Milan Nedeljkovic cho biết động cơ đốt trong (ICE) hiện đang được sản xuất tại Munich sẽ được chuyển sang sản xuất tại các nhà máy của BMW ở Áo và Anh trong tương lai, mặc dù những chiếc xe sử dụng động cơ này vẫn sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Munich.
Đến năm 2023, mục tiêu của BMW là ít nhất một nửa số xe được sản xuất ở Munich sẽ được điện khí hóa, với động cơ chạy điện hoặc động cơ hỗn hợp.
![]() |
| Mẫu xe i4 chạy diện của BMW |
BMW đã đặt mục tiêu ít nhất vào năm 2030, 50% doanh số bán ô tô mới trên toàn cầu của hãng là xe chạy điện. Giám đốc điều hành Oliver Zipse cho biết BMW sẽ sẵn sàng cung cấp dịch vụ hoàn toàn bằng điện nếu có bất kỳ thị trường nào cấm ICE vào thời điểm đó.
Mẫu xe i4 chạy điện được sản xuất trên dây chuyền lắp ráp chung với ICE và các mẫu xe hybrid như BMW 3 Series Sedan và Touring. Sự thay đổi dây chuyền lắp ráp đã tiêu tốn 200 triệu euro (233 triệu USD) của BMW trong việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng từ sản xuất.
Một dây chuyền lắp ráp hỗn hợp tương tự cũng đang được tiến hành tại nhà máy Dingolfing, nơi sản xuất BMW iX cùng với các mẫu hybrid và ICE.
Giám đốc nhà máy Peter Weber cho biết, mô hình mới sẽ được ưu tiên trong việc đưa ra quyết định về nơi phân bổ các chip khan hiếm. Giám đốc sản xuất Nedeljkovic cho biết thêm, công ty đã được cung cấp đầy đủ các nguyên liệu thô khác.
BMW dự kiến sẽ sản xuất ít hơn từ 70.000 đến 90.000 chiếc xe so với số lượng mà họ có thể bán được trong năm nay do tình trạng thiếu chip khiến các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới gặp khó khăn.
Công ty cũng cam kết cắt giảm lượng khí thải từ hoạt động hậu cần vận tải tại nhà máy Munich, nhà máy lớn nhất của công ty, trong những năm tới. Điều này sẽ đạt được bằng cách sử dụng nhiều hơn phương tiện giao thông đường sắt và xe tải chạy bằng pin để vận chuyển các phương tiện trong và xung quanh nhà máy.
H.A
-
"Cuộc chiến" giá cả trên thị trường xe điện
-
COP30 bỏ dự thảo về chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch
-
Chủ xe điện nói về dịch vụ hậu mãi của VinFast: "Mua xe chỉ là khởi đầu, còn lại VinFast lo"
-
Trung Quốc - Mỹ: Hai con đường đối lập về năng lượng
-
Vì sao các cường quốc vẫn khó thoát khỏi nhiên liệu hóa thạch?
-
Xăng sinh học: Giải pháp giảm phát thải với chi phí xã hội thấp nhất
-
Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 chủ động chuyển đổi số và xanh hóa sản xuất
-
Sửa đổi Luật Sở hữu trí tuệ: Bảo vệ quyền báo chí và thúc đẩy chuyển đổi số
-
EVNCPC khẩn trương cấp điện trở lại cho hơn 1 triệu khách hàng sau ngập lụt
-
Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp vô địch cuộc thi về tiết kiệm năng lượng


