BMW dừng sản xuất động cơ dùng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2024

19:46 | 23/10/2021

286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng xe của Đức cho biết sẽ ngừng sản xuất động cơ đốt trong tại nhà máy chính ở Munich vào năm 2024. Thông tin này được Giám đốc sản xuất Milan Nedeljkovic cho biết tại hội nghị giới thiệu bắt đầu sản xuất mẫu i4 chạy điện vào ngày 22/10.

Ông Milan Nedeljkovic cho biết động cơ đốt trong (ICE) hiện đang được sản xuất tại Munich sẽ được chuyển sang sản xuất tại các nhà máy của BMW ở Áo và Anh trong tương lai, mặc dù những chiếc xe sử dụng động cơ này vẫn sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Munich.

Đến năm 2023, mục tiêu của BMW là ít nhất một nửa số xe được sản xuất ở Munich sẽ được điện khí hóa, với động cơ chạy điện hoặc động cơ hỗn hợp.

BMW dừng sản xuất động cơ dùng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2024
Mẫu xe i4 chạy diện của BMW

BMW đã đặt mục tiêu ít nhất vào năm 2030, 50% doanh số bán ô tô mới trên toàn cầu của hãng là xe chạy điện. Giám đốc điều hành Oliver Zipse cho biết BMW sẽ sẵn sàng cung cấp dịch vụ hoàn toàn bằng điện nếu có bất kỳ thị trường nào cấm ICE vào thời điểm đó.

Mẫu xe i4 chạy điện được sản xuất trên dây chuyền lắp ráp chung với ICE và các mẫu xe hybrid như BMW 3 Series Sedan và Touring. Sự thay đổi dây chuyền lắp ráp đã tiêu tốn 200 triệu euro (233 triệu USD) của BMW trong việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng từ sản xuất.

Một dây chuyền lắp ráp hỗn hợp tương tự cũng đang được tiến hành tại nhà máy Dingolfing, nơi sản xuất BMW iX cùng với các mẫu hybrid và ICE.

Giám đốc nhà máy Peter Weber cho biết, mô hình mới sẽ được ưu tiên trong việc đưa ra quyết định về nơi phân bổ các chip khan hiếm. Giám đốc sản xuất Nedeljkovic cho biết thêm, công ty đã được cung cấp đầy đủ các nguyên liệu thô khác.

BMW dự kiến ​​sẽ sản xuất ít hơn từ 70.000 đến 90.000 chiếc xe so với số lượng mà họ có thể bán được trong năm nay do tình trạng thiếu chip khiến các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới gặp khó khăn.

Công ty cũng cam kết cắt giảm lượng khí thải từ hoạt động hậu cần vận tải tại nhà máy Munich, nhà máy lớn nhất của công ty, trong những năm tới. Điều này sẽ đạt được bằng cách sử dụng nhiều hơn phương tiện giao thông đường sắt và xe tải chạy bằng pin để vận chuyển các phương tiện trong và xung quanh nhà máy.

VPI lần đầu tiên công bố chỉ số thị trường ô tô điện Việt NamVPI lần đầu tiên công bố chỉ số thị trường ô tô điện Việt Nam
Ford chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất xe điện lớn nhất tại TennesseeFord chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất xe điện lớn nhất tại Tennessee
Ông lớn dầu mỏ Thái Lan PTT tung khoản đầu tư 16 tỷ USD vào xe điện và năng lượng xanhÔng lớn dầu mỏ Thái Lan PTT tung khoản đầu tư 16 tỷ USD vào xe điện và năng lượng xanh
Châu Âu đang có các chương trình hỗ trợ xe điện và vươn lên vị trí dẫn đầu trên thị trườngChâu Âu đang có các chương trình hỗ trợ xe điện và vươn lên vị trí dẫn đầu trên thị trường
Ông chủ hãng cung cấp pin cho BMW, Tesla, Volkswagen giàu hơn Jack MaÔng chủ hãng cung cấp pin cho BMW, Tesla, Volkswagen giàu hơn Jack Ma
BMW và Ford đầu tư 130 triệu USD phát triển pin thể rắnBMW và Ford đầu tư 130 triệu USD phát triển pin thể rắn

H.A