Ford chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất xe điện lớn nhất tại Tennessee

17:28 | 29/09/2021

505 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Ford Motor đã công bố kế hoạch chuẩn bị xây dựng 1 nhà máy sản xuất xe điện (EV) lớn ở Tennessee, cũng như 2 cơ sở sản xuất pin ở Kentucky.

Đây là khoản đầu tư lớn nhất vào thị trường xe điện của Hoa Kỳ tại thời điểm này của Ford.

Một khu xưởng sản xuất được gọi là Blue Oval City trị giá 5,6 tỷ USD ở Stanton, Tennessee sẽ chế tạo xe bán tải F-Series chạy điện thế hệ tiếp theo và pin tiên tiến thông qua quan hệ đối tác với SK Innovation. Khu xưởng này được thiết kế để trung hòa với carbon và không có rác thải đến bãi chôn lấp sau khi hoạt động hoàn toàn.

Ford chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất xe điện lớn nhất tại Tennessee
Cơ sở sản xuất pin xe điện Blue Oval City tại Tennessee

Bên cạnh đó, một cơ sở khác được gọi là "BlueOvalSK" ở Trung tâm Kentucky sẽ có 2 nhà máy pin, với vốn đầu tư 5,8 tỷ USD. Cơ sở này sẽ cung cấp pin cho các nhà máy lắp ráp ở Bắc Mỹ của Ford cho các xe Ford và Lincoln thế hệ tiếp theo.

Chủ tịch điều hành Ford Bill Ford cho biết: “Đây là một thời khắc mang tính chuyển đổi, nơi Ford sẽ dẫn dắt quá trình chuyển đổi của Mỹ sang xe điện và mở ra một kỷ nguyên mới về sản xuất sạch, không có carbon”. “Với sự đầu tư này và tinh thần đổi mới, chúng ta có thể đạt được các mục tiêu từng bảo vệ hành tinh của chúng ta, chế tạo những chiếc xe điện tuyệt vời mà người Mỹ sẽ yêu thích và đóng góp vào sự thịnh vượng của quốc gia”.

Blue Oval City và cơ sở BlueOvalSK dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất thương mại vào năm 2025, tạo ra khoảng 11.000 việc làm.

Ford kỳ vọng xe điện sẽ chiếm 40-50% sản lượng xe toàn cầu của hãng vào năm 2030. Trong khi đó, Tổng thống Biden đặt mục tiêu xe điện chiếm 50% doanh số bán xe của Mỹ vào năm 2030.

Ông lớn dầu mỏ Thái Lan PTT tung khoản đầu tư 16 tỷ USD vào xe điện và năng lượng xanhÔng lớn dầu mỏ Thái Lan PTT tung khoản đầu tư 16 tỷ USD vào xe điện và năng lượng xanh
Châu Âu đang có các chương trình hỗ trợ xe điện và vươn lên vị trí dẫn đầu trên thị trườngChâu Âu đang có các chương trình hỗ trợ xe điện và vươn lên vị trí dẫn đầu trên thị trường
Ấn Độ ưu đãi 3,5 tỷ USD cho sản xuất ô tô sử dụng năng lượng sạchẤn Độ ưu đãi 3,5 tỷ USD cho sản xuất ô tô sử dụng năng lượng sạch
Foxconn và tham vọng xe điệnFoxconn và tham vọng xe điện

H.A