Ấn Độ ưu đãi 3,5 tỷ USD cho sản xuất ô tô sử dụng năng lượng sạch

10:55 | 09/09/2021

259 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ấn Độ sẽ ưu đãi khoảng 3,5 tỷ USD cho các công ty ô tô trong thời gian 5 năm theo một kế hoạch sửa đổi nhằm thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu xe công nghệ sạch.

Kế hoạch ban đầu của Chính phủ Ấn Độ sẽ cấp khoảng 8 tỷ USD cho các nhà sản xuất ô tô và các nhà sản xuất phụ tùng để thúc đẩy chủ yếu công nghệ nhiên liệu, với các lợi ích bổ sung cho xe điện (EV).

Sau đó, kế hoạch đã được điều chỉnh lại để tập trung vào các công ty sản xuất xe chạy bằng nhiên liệu điện và hydro, với sự thay đổi ngay khi Tesla của Elon Musk đang chuẩn bị thâm nhập vào Ấn Độ.

Ấn Độ coi công nghệ ô tô sạch là trọng tâm trong chiến lược giảm phụ thuộc vào dầu mỏ và cắt giảm tình trạng ô nhiễm ở các thành phố lớn, đồng thời đáp ứng cam kết khí thải theo Hiệp định Khí hậu Paris.

Ấn Độ ưu đãi 3,5 tỷ USD cho sản xuất ô tô sử dụng năng lượng sạch
Ấn Độ ưu đãi 3,5 tỷ USD cho sản xuất ô tô sử dụng năng lượng sạch

Nhà sản xuất ô tô nội địa Tata Motors là nhà bán ô tô điện lớn nhất ở Ấn Độ, với đối thủ Mahindra & Mahindra và các công ty xe máy TVS Motor và Hero MotoCorp đang hợp tác lập kế hoạch sản xuất EV của họ.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Ấn Độ, Maruti Suzuki, không có kế hoạch ngắn hạn để tung ra EV vì công ty này cho biết chưa dự báo được số lượng hoặc khả năng chi trả của người tiêu dùng.

Theo thông tin của một quan chức chính phủ cho biết mức phân bổ ban đầu trong giai đoạn 5 năm đã được giảm xuống nhưng có thể lên tới 8 tỷ USD nếu kế hoạch thành công, nguồn vốn ban đầu được chi tiêu và một số điều kiện được đáp ứng.

Nguồn tin cho biết chi tiết về kế hoạch này là một phần trong chương trình ưu đãi trị giá 27 tỷ USD của Ấn Độ nhằm thu hút các nhà sản xuất toàn cầu, có thể được công khai sớm nhất là vào tuần tới.

Theo kế hoạch sửa đổi, các công ty đủ điều kiện sẽ nhận được khoản tiền hoàn lại tương đương khoảng 10% -20% doanh thu của họ đối với xe EV và ô tô chạy bằng nhiên liệu hydro. Các nhà sản xuất ô tô sẽ cần đầu tư tối thiểu khoảng 272 triệu USD trong 5 năm để đủ điều kiện nhận ưu đãi.

Các nhà sản xuất phụ tùng ô tô sẽ được khuyến khích để sản xuất các bộ phận cho ô tô sử dụng nhiên liệu sạch và đầu tư vào các bộ phận liên quan đến an toàn và các công nghệ tiên tiến khác như cảm biến và radar được sử dụng trong các phương tiện được kết nối.

8 tháng đầu năm, Trung Quốc bán được 1,7 triệu xe năng lượng mới8 tháng đầu năm, Trung Quốc bán được 1,7 triệu xe năng lượng mới
Hoa Kỳ bổ sung điện gió nhiều nhất so với các nguồn khácHoa Kỳ bổ sung điện gió nhiều nhất so với các nguồn khác
Nhà cung cấp dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes chuyển sang năng lượng sạchNhà cung cấp dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes chuyển sang năng lượng sạch
Mua năng lượng sạch đạt kỷ lụcMua năng lượng sạch đạt kỷ lục

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps