Hoa Kỳ bổ sung điện gió nhiều nhất so với các nguồn khác

21:00 | 03/09/2021

511 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo báo cáo của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) trong năm 2020, 42% công suất phát điện mới tại đất nước này đến từ điện gió trên đất liền - nhiều hơn bất kỳ nguồn nào khác.

Ngược lại, lượng năng lượng mặt trời chỉ chiếm 38% công suất mới vào năm ngoái.

Trong khi cả công suất và sản lượng điện từ gió có thể thay đổi theo khu vực, gió trên đất liền hiện là một nguồn năng lượng mạnh. Theo nghiên cứu của Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley của DOE, khoảng 16.836 MW điện gió đã được bổ sung vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Hoa Kỳ vào năm 2020, chiếm khoảng 24,6 tỷ USD đầu tư vào năng lượng gió mới.

Năm ngoái, năng lượng gió có thể cung cấp hơn một nửa sản lượng điện trong bang và bán điện ở một số bang. Iowa dẫn đầu với năng lượng gió cung cấp 57% sản lượng điện trong bang.

Hoa Kỳ bổ sung điện gió nhiều nhất so với các nguồn khác
Hoa Kỳ bổ sung điện gió nhiều nhất so với các nguồn khác

Điển hình hơn, gió được sử dụng để tạo ra điện cho ngành điện trong các đêm mùa thu và mùa xuân, và mùa đông. (Dọc theo Bờ Vịnh ở Texas, năng lượng gió xuất hiện vào cuối buổi chiều hoặc buổi tối đầu mùa hè.)

Sự tăng trưởng của năng lượng gió trên đất liền ở Hoa Kỳ vào năm ngoái được thúc đẩy một phần bởi các khoản thuế sản xuất đã được loại bỏ nhằm khuyến khích sự phát triển điện gió.

Cải tiến công nghệ gió cũng giúp khuyến khích phát triển điện gió trên đất liền. So với các tuabin điện gió cũ hơn, các mô hình mới nhất có các tháp cao hơn với các cánh quạt dài hơn có thể tạo ra nhiều năng lượng hơn bằng cách tiếp cận với gió lớn hơn.

Ngoài các trang trại gió trên đất liền, vô số dự án phát triển điện gió ngoài khơi đang được tiến hành trong nước. Nhưng năm ngoái, các trang trại điện gió ngoài khơi vẫn không hoạt động trên hầu hết nước Mỹ. Theo báo cáo Thị trường điện gió ngoài khơi năm 2021 của DOE trong năm 2020, điện gió ngoài khơi đã tăng công suất lên 35.324 MW, tăng 24% so với năm trước.

Trang trại gió ở Đảo Block ngoài khơi Rhode Island và dự án thí điểm Điện gió ngoài khơi ven biển Virginia (ngoài khơi Virginia Beach) là hai trang trại gió ngoài khơi đầu tiên đi vào hoạt động ở Hoa Kỳ Một dự án khác, Vineyard Wind 1, đã nhận được tất cả các giấy phép và sẵn sàng thực hiện các hợp đồng để bán điện và cung cấp cho lưới điện.

Báo cáo của DOE cho biết, có 15 dự án điện gió ngoài khơi khác đang trong giai đoạn cho phép và 7 khu vực năng lượng gió có thể được cho thuê theo quyết định của chính phủ liên bang trong tương lai.

Chính quyền Biden muốn mở rộng công suất gió ngoài khơi của Hoa Kỳ lên 30 GW vào năm 2030 như một phần của mục tiêu đạt được ngành điện không phát thải carbon vào năm 2035.

Các dạng năng lượng sạch khác sẽ cần thiết, cùng với tất cả các dạng năng lượng gió, để đáp ứng nhu cầu điện ở Hoa Kỳ trong khi giảm phát thải khí nhà kính.

Turbine điện gió độc đáoTurbine điện gió độc đáo
G20 cần nghiêm túc với vấn đề năng lượng tái tạoG20 cần nghiêm túc với vấn đề năng lượng tái tạo
Các đại gia năng lượng châu Âu “lập hội” phát triển dự án điện gió quy mô lớn ngoài khơi Biển BắcCác đại gia năng lượng châu Âu “lập hội” phát triển dự án điện gió quy mô lớn ngoài khơi Biển Bắc
Trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới sử dụng tuabin khủng của GETrang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới sử dụng tuabin khủng của GE
Chính quyền Biden cấp phép Trang trại điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên của MỹChính quyền Biden cấp phép Trang trại điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên của Mỹ

PV