Nhà cung cấp dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes chuyển sang năng lượng sạch

08:30 | 24/07/2021

2,935 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc chuyển đổi năng lượng đối với các công ty trong chuỗi giá trị dầu khí ngày càng trở nên quan trọng. Trong báo cáo tài chính nửa cuối năm được công bố vào ngày 21 tháng 7, công ty Baker Hughes xác nhận rằng năng lượng sạch sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tăng trưởng mới của mình.
Nhà cung cấp dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes chuyển sang năng lượng sạch

Baker Hughes, công ty dịch vụ dầu mỏ của Hoa Kỳ cho biết vào ngày 22 tháng 7 rằng các khoản đầu tư của họ giờ đây sẽ tập trung vào các năng lượng mới. Một tháng trước, Baker Hughes hợp tác với công ty khởi nghiệp Electrochaea của Đức để giúp phát triển khí tự nhiên tổng hợp (GNS) từ CO2 và hydro xanh.

Baker Hughes cũng công bố ý định trở thành nhà đầu tư lớn vào quỹ FiveT Hydrogen, nhằm đóng góp vào sự phát triển hydro như một nguồn năng lượng sạch. Giám đốc điều hành Baker Hughes, Lorenzo Simonelli, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng mới, thúc đẩy quan hệ đối tác trong các lĩnh vực hydro, thu giữ carbon, sử dụng và lưu trữ và năng lượng sạch tích hợp” .

Về mặt tài chính, công ty báo cáo doanh thu đạt 5,1 tỷ đô la trong quí 2/2021, tăng 12% so với quý trước và tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Tổng dòng tiền tự do là 385 triệu đô la trong quý thứ hai, giảm 23% so với quý đầu tiên, nhưng tăng 500% so với cùng kỳ năm trước.

Iran chính thức xuất khẩu dầu thô từ Vịnh Oman, bỏ qua eo biển HormuzIran chính thức xuất khẩu dầu thô từ Vịnh Oman, bỏ qua eo biển Hormuz
Quỹ giải thưởng Nobel rút khỏi lĩnh vực dầu mỏQuỹ giải thưởng Nobel rút khỏi lĩnh vực dầu mỏ
Báo cáo API: Thị trường đảo ngược, bất ngờ dư cungBáo cáo API: Thị trường đảo ngược, bất ngờ dư cung

Nh.Thạch

AFP

  • vietinbank