BMW và Ford đầu tư 130 triệu USD phát triển pin thể rắn

12:05 | 18/05/2021

846 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai ông lớn xe hơi BMW (Đức) và Ford (Mỹ) vừa công bố khoản đầu tư 130 triệu USD cho công ty Solid Power, một startup về pin thể rắn, trong bối cảnh các nhà sản xuất xe hơi đang thúc đẩy giảm giá thành xe điện thông qua đầu tư vào pin sạc thể rắn có hiệu năng cao.

Ford quan tâm đầu tư vào công nghệ này vào năm 2019 và cả hai nhà sản xuất ô tô đã có thỏa thuận chung để sử dụng công nghệ này trong các loại xe điện sắp ra mắt vào năm 2030.

BMW và Ford đầu tư 130 triệu USD phát triển pin thể rắn
BMW và Ford đầu tư 130 triệu USD phát triển pin thể rắn

Việc đầu tư sẽ đưa Solid Power vào vị trí để sản xuất pin ô tô quy mô lớn, tăng sản lượng vật liệu liên quan và mở rộng khả năng sản xuất nội bộ để tích hợp xe trong tương lai. Hoạt động này dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu năm 2022.

Công nghệ pin thể rắn có khả năng lưu trữ năng lượng dung lượng cao, cải tiến trên pin lithium-ion, thay thế chất điện phân dạng lỏng hoặc dạng gel bằng vật liệu rắn có tính dẫn điện. Mặt khác, công nghệ mới cung cấp mật độ năng lượng nhiều hơn và an toàn hơn do loại bỏ các thành phần dễ cháy. Công ty Solid Power cho biết công nghệ của họ có thể cung cấp mật độ năng lượng cao hơn 50% so với các loại pin lithium-ion hiện tại. Chi phí sản xuất của việc sản xuất pin thể rắn có thể bằng 40% so với pin lithium-ion hiện tại khi đạt quy mô sản xuất đại trà.

Theo Doug Campbell, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Solid Power cho biết Solid Power sẽ bắt đầu sản xuất pin ô tô vào đầu năm tới. Những mẫu pin này sẽ được sử dụng để thử nghiệm và phát triển các xe Ford và BMW sắp ra mắt. Trước đó, Ford đã thông báo rằng họ sẽ mở một phòng thí nghiệm trị giá 185 triệu USD có tên là "Ford Ion Park" vào năm tới để phát triển các quy trình mới để sản xuất những bộ pin thể rắn tiến tới việc sản xuất pin của riêng mình cho xe điện.

Uber hợp tác cùng Arrival phát triển xe điệnUber hợp tác cùng Arrival phát triển xe điện
Kia và SK Innovation hợp tác tái chế pin xe điệnKia và SK Innovation hợp tác tái chế pin xe điện
Nhập khẩu pin năng lượng mặt trời tăng vọtNhập khẩu pin năng lượng mặt trời tăng vọt
Foxconn đàm phán với VinFast hợp tác sản xuất ô tô điệnFoxconn đàm phán với VinFast hợp tác sản xuất ô tô điện

H.A