Uber hợp tác cùng Arrival phát triển xe điện

10:52 | 06/05/2021

825 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà sản xuất xe điện Arrival và hãng xe công nghệ Uber vừa thông báo sẽ cùng hợp tác phát triển ô tô điện dành cho các dịch vụ gọi xe.

Theo đó, Arrival đã có kế hoạch tung ra một loại xe điện giá cả phải chăng nhằm vào các dịch vụ gọi xe trên toàn cầu, dự kiến ​​sản xuất vào năm 2023. Hai công ty hiện có kế hoạch phát triển mối quan hệ chiến lược ở Vương quốc Anh, Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ. Cũng theo thỏa thuận hợp tác, Arrival sẽ không sản xuất xe điện riêng cho Uber.

Uber hợp tác cùng Arrival phát triển xe điện
Uber hợp tác cùng Arrival phát triển xe điện

Hãng xe công nghệ Uber đặt mục tiêu cung cấp các dịch vụ gọi xe chạy hoàn toàn bằng điện ở London vào năm 2025 và đến năm 2030 ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Đại diện Arrival cam kết sản xuất xe điện với chi phí thấp và vẫn đảm bảo tính cạnh tranh nhờ mô hình kinh doanh tích hợp dọc dựa vào các thành phần, vật liệu và phần mềm nội bộ.

Được biết, Arrival đã chế tạo một vài mẫu xe tải điện nhưng vẫn chưa bắt đầu thử nghiệm trên đường. Đầu năm nay, Arrival cho biết công ty sẽ bắt đầu sản xuất xe buýt điện vào quý 4 năm 2021 và xe tải điện dự kiến ​​sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2022.

Bên cạnh đó, xe điện của Arrival sẽ giải quyết nhu cầu toàn cầu về việc chuyển các xe chạy dịch vụ đi chung sang xe điện nhằm giảm lượng khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính và cải thiện chất lượng không khí tại các thành phố.

Kia và SK Innovation hợp tác tái chế pin xe điệnKia và SK Innovation hợp tác tái chế pin xe điện
Trung Quốc tham vọng bá chủ ô tô điệnTrung Quốc tham vọng bá chủ ô tô điện
TuSimple lên sàn và tương lai của vận tải điện tự láiTuSimple lên sàn và tương lai của vận tải điện tự lái
Từ chối người khiếm thị, Uber bị yêu cầu bồi thường 1,1 triệu USDTừ chối người khiếm thị, Uber bị yêu cầu bồi thường 1,1 triệu USD
Cú Cú "đảo chiều"của Uber

PV

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps