Từ chối người khiếm thị, Uber bị yêu cầu bồi thường 1,1 triệu USD

18:36 | 02/04/2021

140 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trọng tài độc lập ở Mỹ đã yêu cầu hãng taxi công nghệ Uber phải bồi thường 1,1 triệu USD vì đối xử phân biệt với khách hàng khiếm thị khi từ chối chở tới 14 lần.
Từ chối người khiếm thị, Uber bị yêu cầu bồi thường 1,1 triệu USD - 1
Một khách hàng khiếm thị đi Uber (Ảnh: Getty).

Trọng tài cũng đã bác bỏ lập luận của Uber rằng, hãng không có trách nhiệm về việc phân biệt đối xử của các tài xế bởi họ chỉ là nhà cung cấp dịch vụ.

Uber cho biết, họ phản đối mạnh mẽ phán quyết này.

Theo phán quyết của trọng tài, bà Lisa Irving - một người khiếm thị ở vịnh San Francisco đã đệ đơn kiện Uber từ năm 2018 sau khi bị các lái xe Uber lạm dụng, từ chối chở bà và con chó dẫn đường của bà.

Nói với Business Insider, luật sư của bà cho biết, các lái xe Uber đã bỏ mặc Irving giữa đêm, khiến bà trễ giờ làm và bị sa thải. Ngoài ra, có 2 lần, lái xe Uber đã lạm dụng và đe dọa bà bằng lời nói. Thậm chí, sự phân biệt đối xử này vẫn không chấm dứt sau khi bà khiếu nại lên Uber.

Trước đó, Uber đã bị một cơ quan quản lý ở California yêu cầu phạt 59 triệu USD vì né tránh cung cấp các thông tin về các vụ quấy rối và tấn công tình dục được báo cáo trên nền tảng gọi xe này.

Tuy nhiên, Uber đã kháng cáo quyết định này và cho rằng, làm như vậy sẽ vi phạm quyền riêng tư của các nạn nhân. Chưa có cơ quan quản lý nào yêu cầu Uber cung cấp thông tin về các nạn nhân bị tấn công tình dục.

Tranh chấp này đến từ một báo cáo mà Uber công bố hồi tháng 12/2019 cho biết, có 6.000 vụ tấn công tình dục trên 2,3 tỷ chuyến xe tại Mỹ trong năm 2017 và 2018.

Theo Dân trí