Kia và SK Innovation hợp tác tái chế pin xe điện

16:30 | 30/04/2021

125 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, hãng xe Kia (Hàn Quốc) đã cùng công ty SK Innovation hợp tác để xử lý và tái sử dụng pin xe điện.

Vào tháng 3 năm ngoái, Kia và SK đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong đó có việc tái chế pin EV đã qua sử dụng và bắt đầu triển khai thu thập và thí nghiệm xử lý pin cũ. Hiện tại, SK Innovation đang cung cấp pin lithium-ion cho mẫu xe EV6 và các mẫu xe điện khác của Kia.

Kia và SK Innovation hợp tác tái chế pin xe điện
Kia và SK Innovation hợp tác tái chế pin xe điện

Đại diện hai công ty cho biết họ sẽ làm việc cùng nhau để xử lý và tái sử dụng pin EV đã qua sử dụng trong hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) hoặc thu hồi kim loại để chế tạo pin mới, điều này có thể làm giảm chi phí sản xuất.

Trong bối cảnh nhu cầu đối với pin EV tăng cao, thì việc tái chế pin đã qua sử dụng càng trở nên quan trọng để đảm bảo tiết kiệm và sử dụng hiệu quả các nguyên liệu thô, chẳng hạn như lithium, niken và coban. Đây là những vật liệu chiếm hơn một nửa giá thành của pin. Ngoài ra, việc tái chế có thể làm giảm số lượng rác thải công nghệ tại các bãi chôn lấp, vốn có thể gây ô nhiễm đất và nước ngầm.

Doanh số bán xe điện dự kiến tăng vọt đang giúp nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, đồng thời giúp giải quyết các vấn đề về tuổi thọ của pin. Theo một báo cáo từ Bộ Năng lượng Hàn Quốc cho biết, dự kiến số lượng pin EV đã qua sử dụng sẽ tăng vọt từ 1.400 vào năm 2020 lên hơn 67.000 vào năm 2030 và đạt khoảng 2,45 triệu vào năm 2040.

Foxconn đàm phán với VinFast hợp tác sản xuất ô tô điệnFoxconn đàm phán với VinFast hợp tác sản xuất ô tô điện
Xe điện liệu có tốt hơn cho môi trường?Xe điện liệu có tốt hơn cho môi trường?
Ford tính chuyện tự sản xuất pin xe chạy điệnFord tính chuyện tự sản xuất pin xe chạy điện
Samsung phát triển pin ôtô điện tầm hoạt động 800 kmSamsung phát triển pin ôtô điện tầm hoạt động 800 km
Những thách thức để xe điện có thể trở nên thông dụngNhững thách thức để xe điện có thể trở nên thông dụng

PV