Tesla lần đầu cho các xe điện khác kết nối vào trạm sạc

17:36 | 02/11/2021

223 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tesla đang thử nghiệm mở mạng lưới sạc điện cho các loại ô tô điện khác lần đầu tiên tại Hà Lan.

Đây là động thái mới nhất trong quá trình đưa xe điện trở thành xu hướng phổ thông của nhà sản xuất xe điện giá trị nhất thế giới.

Chương trình sẽ được thử nghiệm tại 10 địa điểm ở Hà Lan. Theo đó, những người lái xe điện (EV) không phải Tesla ở Hà Lan có thể truy cập các trạm Tesla, hoặc Superchargers, thông qua ứng dụng Tesla.

Tesla lần đầu cho các xe điện khác kết nối vào trạm sạc
Tesla lần đầu cho các xe điện khác kết nối vào trạm sạc

Các tài xế Tesla có thể tiếp tục sử dụng các trạm này và công ty sẽ giám sát chặt chẽ từng địa điểm xem có bị tắc nghẽn hay không.

Tesla vận hành hơn 25.000 Supercharger trên toàn thế giới, trong khi các nhà sản xuất ô tô khác đã thành lập liên minh hoặc đầu tư vào các công ty khởi nghiệp cho các mạng lưới khi họ tung xe điện mới ra thị trường.

Hệ thống sạc siêu tốc (Superchargers) dành cho những chiếc xe có Hệ thống sạc kết hợp (CCS) được ưa chuộng bởi BMW, nhà sản xuất Mercedes-Benz Daimler, Ford và Volkswagen, bao gồm dòng xe Audi và Porsche.

Tesla sử dụng tiêu chuẩn CCS ở châu Âu, cho phép nhiều loại ô tô có thể sạc tại các trạm mà không cần bộ chuyển đổi sử dụng đầu nối tương tự.

Tesla cho biết giá tính phí cho những người không phải lái xe Tesla sẽ bao gồm thêm chi phí để hỗ trợ nhiều loại xe và điều chỉnh địa điểm để phù hợp với những loại xe này. Giá tính phí có thể được hạ xuống với tư cách thành viên tính phí.

Công ty cho biết: “Động thái này hỗ trợ trực tiếp cho sứ mệnh của chúng tôi là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của thế giới sang năng lượng bền vững.

Bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu chip toàn cầu để Tesla đã có một quý kỷ lục về lượng xe giao hàng khi nhu cầu tăng cao và các khoản đầu tư vào các nhà máy mới được đền đáp. Đồng thời, công ty của tỷ phú Elon Musk lần đầu tiên vượt mốc 1 nghìn tỷ USD vốn hóa thị trường vào tuần trước.

“Người đặc biệt” Elon Musk!“Người đặc biệt” Elon Musk!
Tesla có kế hoạch chế tạo robot hình người vào năm tớiTesla có kế hoạch chế tạo robot hình người vào năm tới
Tesla viết lại phần mềm nhằm ứng phó tình trạng thiếu chipTesla viết lại phần mềm nhằm ứng phó tình trạng thiếu chip
Ông chủ hãng cung cấp pin cho BMW, Tesla, Volkswagen giàu hơn Jack MaÔng chủ hãng cung cấp pin cho BMW, Tesla, Volkswagen giàu hơn Jack Ma
Tesla ra mắt mẫu xe Model Y rẻ hơn ở Trung QuốcTesla ra mắt mẫu xe Model Y rẻ hơn ở Trung Quốc

H.A

  • vietinbank