Tesla viết lại phần mềm nhằm ứng phó tình trạng thiếu chip

16:40 | 27/07/2021

1,125 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk đang vượt qua sự thiếu hụt chip toàn cầu bằng cách viết lại phần mềm xe của mình để hỗ trợ các chip thay thế.

Trong thời điểm lịch sử của ngành công nghiệp ô tô khi có nhu cầu cao về ô tô mới, sự thiếu hụt con chip toàn cầu đã dẫn đến việc nhiều nhà máy ngừng hoạt động, thời gian chờ đợi lâu hơn và giá cao hơn.

CEO Elon Musk chia sẻ về vấn đề này: “Chúng tôi có thể thay thế các chip thay thế và sau đó viết lại phần mềm trong vài tuần".

Tesla viết lại phần mềm nhằm ứng phó tình trạng thiếu chip
Tesla viết lại phần mềm nhằm ứng phó tình trạng thiếu chip

Công ty cho biết cách tiếp cận này đã giúp Tesla duy trì mức sản xuất cao, giao hơn 200.000 xe cho khách hàng trong ba tháng qua. Đồng thời, đã tạo ra doanh thu 11,9 tỷ USD trong quý II, bao gồm 1,1 tỷ USD lợi nhuận.

Với nhu cầu ô tô ở mức cao nhất mọi thời đại, các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới đang gặp hạn chế trong sản xuất với nguồn cung thiếu chip. Tuần này, Daimler và BMW cho biết việc thiếu chip đã buộc hãng phải đóng cửa một số dây chuyền lắp ráp của họ, điều này sẽ làm giảm sản lượng hàng chục nghìn xe của các công ty.

Musk nói rằng sự tăng trưởng trong tương lai của Tesla sẽ phụ thuộc vào giải pháp nhanh chóng cho tình trạng thiếu chip toàn cầu. Ông nói: “Tình hình thiếu chip toàn cầu vẫn còn khá nghiêm trọng. “Trong thời gian còn lại của năm nay, tốc độ tăng trưởng của chúng tôi sẽ được quyết định bởi phần chậm nhất trong chuỗi cung ứng của chúng tôi”, bao gồm nhiều loại chip được sử dụng trong các phương tiện của Tesla.

Tesla dựa vào chip để cung cấp năng lượng cho mọi thứ, từ túi khí đến các mô-đun điều khiển dây an toàn của xe - điều này có nghĩa là Tesla đang thiếu các thành phần thiết yếu cho các tính năng an toàn của xe. Chính vì vậy việc viết lại phần mềm xe đang là một trong những giải pháp ứng phó tạm thời trong bối cảnh hiện nay.

Ông chủ hãng cung cấp pin cho BMW, Tesla, Volkswagen giàu hơn Jack MaÔng chủ hãng cung cấp pin cho BMW, Tesla, Volkswagen giàu hơn Jack Ma
Tesla ra mắt mẫu xe Model Y rẻ hơn ở Trung QuốcTesla ra mắt mẫu xe Model Y rẻ hơn ở Trung Quốc
Panasonic đã bán toàn bộ cổ phần tại TeslaPanasonic đã bán toàn bộ cổ phần tại Tesla
Tesla khai trương trạm sạc xe điện đầu tiên tại Trung QuốcTesla khai trương trạm sạc xe điện đầu tiên tại Trung Quốc

PV

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps