Tesla ra mắt mẫu xe Model Y rẻ hơn ở Trung Quốc

11:11 | 09/07/2021

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/7, nhà sản xuất xe điện Tesla của Mỹ đã cho ra mắt một phiên bản rẻ hơn của Model Y tại Trung Quốc.

Trong bối cảnh hiện nay, Tesla phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng từ các cơ quan quản lý và người dân Trung Quốc cùng với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ địa phương.

Tesla ra mắt mẫu xe Model Y rẻ hơn ở Trung Quốc
Mẫu xe Model Y trong showroom tại Thượng Hải

Theo báo cáo của Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA) cho biết doanh số bán xe sản xuất tại Trung Quốc của Tesla trong tháng 6 đã sụt giảm so với tháng trước. Công ty sản xuất xe sedan Model 3 và xe thể thao đa dụng Model Y tại Thượng Hải đã bán được 33.155 xe do Trung Quốc sản xuất, bao gồm cả xe xuất khẩu, so với 33.463 xe hồi tháng 5. Tuy nhiên, doanh số bán hàng nội địa ở Trung Quốc đã được cải thiện, với việc Tesla bán được 28.138 xe ô tô do Trung Quốc sản xuất trong tháng 6, tăng so với mức 21.936 xe của tháng trước.

Model Y tiêu chuẩn ra mắt hôm 8/7 có giá khởi điểm 276.000 nhân dân tệ (42.588 USD), sau khi tính đến các khoản trợ cấp của chính phủ, thấp hơn khoảng 20% ​​so với Model Y phiên bản dài. Việc cắt giảm giá cho phép Model Y tiêu chuẩn được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp dành cho các loại xe năng lượng mới có giá dưới 300.000 nhân dân tệ.

Tesla đã dừng sản xuất Model Y tiêu chuẩn tại thị trường Mỹ từ năm ngoái do phạm vi di chuyển quá ngắn (<250 dặm). Model Y phiên bản mới sử dụng pin LFP do nhà sản xuất pin của Trung Quốc CATL sản xuất giúp xe này có thể chạy 525km (tương đương 326 dặm) mỗi lần sạch cho phiên bản ngắn và 595 km cho phiên bài dài.

Panasonic đã bán toàn bộ cổ phần tại TeslaPanasonic đã bán toàn bộ cổ phần tại Tesla
Tesla khai trương trạm sạc xe điện đầu tiên tại Trung QuốcTesla khai trương trạm sạc xe điện đầu tiên tại Trung Quốc
Tesla không còn là nhà sản xuất xe chạy điện lớn nhất châu ÂuTesla không còn là nhà sản xuất xe chạy điện lớn nhất châu Âu

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps