TP HCM: 6.600 tỷ đồng chuẩn bị hàng phục vụ Tết Quý Tỵ 2013
Công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết được triển khai khá sớm từ trước 4 tháng để đảm bảo ổn định nguồn hàng về số lượng và chất lượng. Đồng thời tránh tình trạng vào những tháng cuối năm các doanh nghiệm găm hàng chờ bán Tết hay các doanh nghiệp tăng giá ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Nắm bắt được tình hình này, UBND TP HCM đã có kế hoạch giao các doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết để phục vụ tối đa, thực hiện kênh phục vụ trực tiếp, hoặc gián tiếp hạn chế qua trung gian từ doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng để tránh giá đội lên cao.
Công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết được triển khai khá sớm để đảm bảo ổn định nguồn hàng.
Theo báo cáo của Sở Công Thương TP HCM, mặc dù tình hình kinh tế năm nay còn nhiều khó khăn, sức mua tăng chậm, các doanh nghiệp tuy còn lo lắng về khả năng tiêu thụ hàng hóa trong thời điểm Tết nhưng vẫn đảm bảo kế hoạch chuẩn bị cung ứng lượng hàng đầy đủ, không tăng giá đột biến.
Qua đó, nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết tăng gần gấp 2 lần so với kế hoạch của TP HCM giao. Nhiều mặt hàng được chuẩn bị với số lượng lớn, có khả năng chi phối trên 50% nhu cầu thị trường như: dầu ăn, đường, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến…
Sở Công Thương TP HCM cho biết tổng nguồn vốn các doanh nghiệp để chuẩn bị hàng hóa cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau tết đạt 6.681 tỷ đồng, tăng 1.288 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nguồn vốn chuẩn bị hàng hóa phục vụ bình ổn thị trường là 3.436 tỷ đồng, tăng 605 tỷ đồng.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thị Hồng chủ trì cuộc họp phát biểu, bên cạnh công tác chuẩn bị nguồn hàng, các Sở, ngành cần theo dõi và nắm bắt sát diễn biến thị trường, từ đó kịp thời triển khai việc hỗ trợ các thành phần kinh tế chuẩn bị hàng hóa cung ứng tết.
Bà Nguyễn Thị Hồng yêu cầu, Thành phố đã định hình được mạng lưới phân phối đa dạng và rộng khắp, nhưng điều quan trọng là phải nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự kết nối tốt hơn giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Nếu tổ chức mạng lưới bán hàng không tốt, qua quá nhiều tầng nấc trung gian sẽ làm đội giá bán.
Do vậy, công tác phân phối hàng hóa năm nay phải được chú trọng đặc biệt. Để làm được, cần có sự kết nối giữa các Sở, ngành, quận, huyện, với ban quản lý các chợ trong việc xây dựng kế hoạch cung ứng hàng hóa và quản lý, giám sát giá.
Thy Anh
-
Các địa phương “dốc lực” chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Giáp Thìn 2024
-
Hapro: Gần 1.000 tỷ đồng giá trị hàng hóa sẵn sàng "bung" ra thị trường dịp cuối năm
-
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2023
-
Thành phố Hồ Chí Minh bảo đảm nguồn hàng, giá cả ổn định dịp cuối năm
-
Ít nhất 20 ngày nữa mới hết ùn ứ hàng hóa qua cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn
-
Tin tức kinh tế ngày 4/5: Nền kinh tế tiếp tục duy trì đà phát triển tích cực
-
Vì sao Mỹ muốn 'trì hoãn' dự án khí ở Bắc Cực của Nga?
-
Thu ngân sách nhà nước 4 tháng ước đạt 43,1% dự toán
-
Góp ý Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi): Nhiều ý kiến về quyền chuyển nhượng vốn góp trong dự án điện gió ngoài khơi
-
Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 29/4 - 4/5