Top 10 thương vụ gây chấn động làng túc cầu trong "chợ Hè" 2021

15:22 | 01/09/2021

63 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021 xứng đáng là một trong những mùa chuyển nhượng điên rồ nhất lịch sử bóng đá thế giới. Cùng điểm qua 10 bản hợp đồng đáng chú ý nhất.

Lionel Messi (Barcelona - PSG, chuyển nhượng tự do)

Top 10 thương vụ gây chấn động làng túc cầu trong chợ Hè 2021 - 1
Thương vụ Messi sang PSG xứng đáng là một trong những vụ chuyển nhượng gây chấn động lịch sử bóng đá. Khó ai có thể ngờ rằng, Messi sẽ rời khỏi Barcelona sau 21 năm gắn bó. Sau đó, PSG đã nhanh chân sở hữu ngôi sao số 1 của bóng đá thế giới một cách chớp nhoáng. Hãy cứ nhìn hình ảnh CĐV PSG "phát điên" vì Messi đủ thấy tầm ảnh hưởng của nó lớn tới như thế nào.

Cristiano Ronaldo (Juventus - Man Utd, 15 triệu euro)

Top 10 thương vụ gây chấn động làng túc cầu trong chợ Hè 2021 - 2
Việc C.Ronaldo chia tay Juventus trở về Man Utd cũng là bất ngờ lớn. Thực tế, Man City mới là đội bóng chiếm thế thượng phong trong thương vụ này. Thế nhưng, Man Utd đã nhảy vào đàm phán chớp nhoáng và tạo nên "cú bẻ lái" vô cùng ngoạn mục. Việc CR7 tái hợp Man Utd sau 12 năm xa cách là điều hết sức thú vị.

Romelu Lukaku (Inter - Chelsea, 115 triệu euro)

Top 10 thương vụ gây chấn động làng túc cầu trong chợ Hè 2021 - 3
Inter đã gặp khó khăn lớn về tài chính. Vì vậy, họ phải đẩy đi nhiều gương mặt sáng giá ngay sau khi vô địch Serie A. Nắm bắt thời cơ đó, Chelsea đã chi tới 115 triệu euro để đón trở lại người cũ Lukaku. Đây là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng. Ngay lập tức, tiền đạo người Bỉ đã cho thấy tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Chelsea.

Jack Grealish (Aston Villa - Man City, 117,5 triệu euro)

Top 10 thương vụ gây chấn động làng túc cầu trong chợ Hè 2021 - 4
Jack Grealish là bản hợp đồng đắt giá nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021. Man City đã chấp nhận chi thẳng 117,5 triệu euro để giải phóng hợp đồng của cầu thủ này ở Aston Villa. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều liên quan tới phí chuyển nhượng quá cao của Jack Grealish nhưng bước đầu, cầu thủ này đã chứng minh giá trị của mình ở Man "xanh".

Jadon Sancho (Dortmund - Man Utd, 85 triệu euro)

Top 10 thương vụ gây chấn động làng túc cầu trong chợ Hè 2021 - 5
Man Utd đã dành cả mùa Hè năm ngoái để chiêu mộ Jadon Sancho nhưng không có kết quả. Tới kỳ chuyển nhượng năm nay, họ đàm phán khá nhanh và sớm có được ngôi sao người Anh với giá 85 triệu euro. Đây được kỳ vọng sẽ là bản hợp đồng giúp Man Utd vươn tầm. Dù vậy, trong vài trận đấu đầu tiên ở Old Trafford, Jadon Sancho chưa phát huy được phẩm chất của mình.

Sergio Ramos (Real Madrid - PSG, chuyển nhượng tự do)

Top 10 thương vụ gây chấn động làng túc cầu trong chợ Hè 2021 - 6
Giống như Messi ở Barcelona, Sergio Ramos cũng là hình ảnh biểu tượng ở Real Madrid. Trong mùa Hè này, trung vệ người Tây Ban Nha đã chia tay Los Blancos sau 16 năm gắn bó do không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Như vậy, PSG đang sở hữu cả đội trưởng của Barcelona và Real Madrid.

Raphael Varane (Real Madrid - Man Utd, 40 triệu euro)

Top 10 thương vụ gây chấn động làng túc cầu trong chợ Hè 2021 - 7
Sau khi chia tay Sergio Ramos, ít ai ngờ rằng Real Madrid bán cả Varane. Họ đã để trung vệ người Pháp chuyển tới Man Utd với giá 40 triệu euro (có thể nâng thành 47 triệu euro). Việc chia tay cả hai trung vệ trụ cột thực sự là nước đi "ít ai ngờ" của Real Madrid. Trong khi đó, Man Utd đã sở hữu trung vệ đẳng cấp thế giới để thi đấu bên cạnh Harry Maguire.

Memphis Depay (Lyon - Barcelona, chuyển nhượng tự do)

Top 10 thương vụ gây chấn động làng túc cầu trong chợ Hè 2021 - 8
Kế hoạch "Hà Lan hóa Barcelona" của HLV Ronald Koeman tiếp tục bằng bản hợp đồng Memphis Depay. Đội bóng xứ Catalan đã không mất đồng nào để sở hữu tiền đạo này. Đây là bản hợp đồng quan trọng bởi Memphis Depay sẽ phải gánh vác hàng công của Barcelona sau khi Messi ra đi.

Antoine Griezmann (Barcelona - Atletico Madrid, cho mượn)

Top 10 thương vụ gây chấn động làng túc cầu trong chợ Hè 2021 - 9
Griezmann từng đến Barcelona trong sự kỳ vọng rất lớn. Thế nhưng, trong hai mùa giải ở đây, tiền đạo người Pháp chưa bao giờ phát huy được phẩm chất của mình. Tuy nhiên, việc Barcelona đẩy tiền đạo này tới CLB cạnh tranh trực tiếp như Atletico Madrid vẫn là điều bất ngờ. Nó không khác gì việc họ "tiếp tay" cho CLB thành Madrid vô địch La Liga nhờ bản hợp đồng Suarez mùa giải trước.

Gianluigi Donnarumma (AC Milan - PSG, chuyển nhượng tự do)

Top 10 thương vụ gây chấn động làng túc cầu trong chợ Hè 2021 - 10
Nhiều người đã chỉ trích Donnarumma kẻ bội bạc khi thẳng thừng ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do mà không mang về cho AC Milan, CLB giúp anh tạo dựng tên tuổi từ sớm, bất kỳ khoản phí nào. Donnarumma vừa trải qua Euro 2020 vô cùng xuất sắc (với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất). Anh được kỳ vọng sẽ tạo nên sự ổn định trong khung gỗ của PSG.

Theo Dân trí

Chấp nhận chi 220 triệu euro, Real Madrid vẫn không mua được MbappeChấp nhận chi 220 triệu euro, Real Madrid vẫn không mua được Mbappe
Choáng với số tiền thấp khủng khiếp Man Utd bỏ ra mua C.RonaldoChoáng với số tiền thấp khủng khiếp Man Utd bỏ ra mua C.Ronaldo
C.Ronaldo C.Ronaldo "sáng cửa" mặc áo số 7 huyền thoại của Man Utd
Bất ngờ với cái tên rời khỏi Man Utd sau sự xuất hiện của C.RonaldoBất ngờ với cái tên rời khỏi Man Utd sau sự xuất hiện của C.Ronaldo
Sáng tỏ tương lai của Mbappe sau cuộc đàm phán căng thẳngSáng tỏ tương lai của Mbappe sau cuộc đàm phán căng thẳng
HLV Solskjaer nói gì về kế hoạch sử dụng C.Ronaldo?HLV Solskjaer nói gì về kế hoạch sử dụng C.Ronaldo?
Messi để lại ấn tượng đẹp khi chụp ảnh cùng con trai thủ môn ReimsMessi để lại ấn tượng đẹp khi chụp ảnh cùng con trai thủ môn Reims
Messi ra sân lần đầu, Mbappe tỏa sáng giúp PSG thắng dễ ReimsMessi ra sân lần đầu, Mbappe tỏa sáng giúp PSG thắng dễ Reims