Tìm thấy máy bay mất tích của Indonesia

22:58 | 16/08/2015

1,924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giới chức Indonesia khẳng định chiếc máy bay của hãng hàng không Trigana Air Service đã bị đâm vào núi. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn không còn ai sống sót.
Tìm thấy máy bay mất tích của Indonesia
Máy bay cánh quạt loại ATR do Pháp và Ý chế tạo

Tối 16/8, Bộ trưởng Giao thông Indonesia nói với các phóng viên rằng chiếc máy bay đã được tìm thấy ở vùng cao nguyên Bintang của Oksibil.

Mảnh vỡ máy bay được dân làng tìm thấy, và họ báo cho giới chức là chiếc máy bay đã đâm vào núi.

Trước đó, Giám đốc điều hành của Trigana, Beni Sumaryanto nói hãng này cũng nhận được thông tin chiếc máy bay rơi ở vùng rừng núi tỉnh Oksibil và sẽ gửi đội tìm kiếm đến vào sáng mai 17/8.

Cuộc tìm kiếm chính thức đã phải tạm dừng do điều kiện ánh sáng không đảm bảo.

Theo Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Indonesia (BASARNAS), chiếc máy bay ATR 42-300 của hãng Trigana Air Service chở 44 hành khách người lớn, 5 trẻ em và 5 nhân viên phi hành đoàn, khởi hành từ sân bay Sentan ở Jayapura để đến Oksibil, thủ phủ tỉnh Papua, mất liên lạc lúc gần 15:00 giờ địa phương (13 giờ VN) hôm 16/8 sau hơn 30 phút cất cánh.

Hãng hàng không Trigana có tất cả 14 máy bay trong đó có 10 chiếc loại cánh quạt ATR và 4 chiếc phản lực loại Boeing.

Từ khi thành lập vào năm 1991 đến nay, hãng Trigana có đến 14 vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan tới an toàn bay, và từ năm 2007 hãng này đã bị cấm bay trên bầu trời châu Âu vì không thỏa mãn được những tiêu chuẩn an toàn hàng không của châu Âu.

Lại thêm một chiếc máy bay mất tích

Lại thêm một chiếc máy bay mất tích

Ngày 16/8, một chiếc máy bay của Indonesia chở 54 người mất tích khi bay qua vùng Papua hoang vắng.

Nh.Thạch

Năng lượng Mới