Tiền vệ Quang Hải chính thức chia tay CLB Hà Nội

10:31 | 15/03/2022

83 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiền vệ Quang Hải và CLB Hà Nội sẽ không tiếp tục gắn bó với nhau, khi cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng của hai bên thất bại.

Sau nhiều cuộc đàm phán không thành công, tối 14/3, CLB Hà Nội và Quang Hải có cuộc làm việc cuối cùng trước khi chính thức chốt lại chuyện gia hạn hợp đồng.

Dù vậy, cũng như những lần đàm phán trước đó, hai bên không tìm được tiếng nói chung về vấn đề tài chính. Quang Hải được cho là muốn một bản hợp đồng kéo dài 3 năm với giá trị 5 tỷ đồng/năm, nhưng đội bóng Thủ đô không chấp nhận.

Tiền vệ Quang Hải chính thức chia tay CLB Hà Nội - 1
Quang Hải chính thức chia tay CLB Hà Nội.

Trong thời gian qua, CLB Hà Nội nỗ lực thuyết phục Quang Hải. Thậm chí đội chủ sân Hàng Đẫy còn chấp nhận chia tay Đình Trọng để dồn nguồn tài chính cho thương vụ Quang Hải.

Tuy vậy, theo tìm hiểu, CLB Hà Nội đã không đưa ra một bản hợp đồng mới đủ sức hấp dẫn để Quang Hải gật đầu. Bên cạnh đó, Quang Hải dường như cũng đã có kế hoạch cho riêng mình. Anh cùng người đại diện có thể sẽ đàm phán với một vài đội bóng nước ngoài trong ít ngày tới.

Thực tế, Quang Hải đã nhiều lần bày tỏ mong muốn xuất ngoại. Trước Quang Hải, nhiều ngôi sao bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Hậu đã được trải nghiệm những môi trường mới.

Dù đa số các cầu thủ trên đều không thành công khi thi đấu ở nước ngoài, nhưng Quang Hải lại đang rất tự tin về năng lực của mình. Dĩ nhiên cầu thủ mang áo số 19 sẽ có sự cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi chốt bến đỗ mới.

Như vậy, chuyện tương lai của Quang Hải đã chính thức có câu trả lời khi tiền vệ người Đông Anh quyết định không tiếp tục gắn bó với đội bóng Thủ đô. Hợp đồng cũ của Quang Hải và CLB Hà Nội hết hạn vào ngày 12/4, đúng sinh nhật của cầu thủ quê Đông Anh.

Việc không giữ chân được Quang Hải là điều rất đáng tiếc, tuy nhiên trong bối cảnh kinh tế khó khăn, CLB Hà Nội cũng có lý khi không chi ra một số tiền lớn.

Về phần mình, Quang Hải vẫn tiếp tục tập luyện rất chuyên nghiệp cùng đội bóng. Nhiều khả năng tiền vệ đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu chia tay đội chủ sân Hàng Đẫy nhằm tri ân CLB và các cổ động viên. Theo kế hoạch, CLB Hà Nội có hai trận đá bù V-League 2022 gặp Thanh Hóa (16/3) và Viettel (4/4).

Theo Dân trí