Tiếc cho Luis Nani: Khi mãi là cái bóng của Ronaldo

13:58 | 27/06/2011

2,209 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã gần 3 năm kể từ ngày Cristiano Ronaldo gia nhập “dải thiên hà” Real Madrid nhưng hình bóng ngày nào của chàng tiền vệ tài hoa vẫn còn in đậm ở Old Trafford. Có lẽ đối với Alex Ferguson, hình ảnh Ronaldo luôn nằm sâu thẳm trong trái tim ông, mọi tình yêu thương sâu sắc của một người cha ông đã gửi gắm tất cả vào anh. Và không ai có thể thay thế được.

Ngày Ronaldo ra đi, cả Old Trafford rúng động, các Manucians như phát điên lên. Sir Alex cũng vậy. Ông đau hơn ai hết. Nhưng ông vẫn buộc phải cho đi người con thuộc về biển lớn. Khát vọng và tài năng của Ronaldo to lớn như thế nào ông hiểu hơn ai hết. Mọi nỗi đau ông giữ lại trong lòng, ông trấn tĩnh dòng người hâm mộ: “Ở Old Trafford vẫn còn một Ronaldo nữa”! Ông nhìn vào Nani, mọi niềm tin như được gửi gắm. Nhưng lúc đó ông cũng hiểu, chẳng còn yêu thương thực sự nữa, mà đó chỉ là người thay thế mà thôi!

Nani cũng giống như Ronaldo, cũng gia nhập M.U từ Sporting Lisbon, cũng chơi tốt hai cánh, và cũng dứt điểm tốt bằng hai chân,… và còn nhiều điểm tương đồng khác nữa. Mọi thứ thuộc về Nani đều khiến người ta phải nhớ đến Ronaldo. Những điều ấy vô tình làm trái tim Sir Alex nhức nhói mỗi khi ông nhìn thẳng vào Nani. Và khi Nani nói: “Tôi muốn trở thành Ronaldo thứ hai tại Old Trafford”, lời tâm sự đầy nhiệt huyết ấy, đã vô tình làm trái tim Sir Alex một lần nữa thắt lại…

Nani không thể trở thành một Ronaldo thứ 2 tại Old Trafford. Ảnh: Internet.

Không ai có thể là Ronaldo trong mắt Ferguson được nữa! Nani biết điều đó. Cái bóng to lớn ấy đã che lấp mất tài năng của anh rồi. Ừ! Anh không muốn làm Ronaldo! Anh muốn làm Luis Nani, tại sao lại phải trở thành Ronaldo? Và anh chẳng phải là Ronaldo, anh đã chơi rất hay nhưng là cái hay của Nani. Những chiến thắng của “Quỷ Đỏ” dần in đậm dấu chân anh. Những cú santo ăn mừng đầy dũng mãnh làm nức lòng NHM. Anh sẽ được là Nani, là một Nani ở Old Trafford? Sir Alex nở nụ cười ngượng ngạo? Tại sao? Vì anh bộc trực, anh nóng nảy, vì anh chơi thiếu ổn định? Và vì anh không thể hay hơn Ronaldo!

Tại sao số phận lại hắt hủi Nani đến như vậy! Anh được trao cơ hội, được tin tưởng và nhiều lúc đã có thể đáp lại được sự kỳ vọng đó. Nhưng bước chân Nani ngày càng trở nên mỏi mệt, khi trong tâm trí anh vẫn muốn là Ronaldo! Anh muốn được trở thành Ronaldo trong mắt Ferguson. Anh càng vùng vẫy cố thoát khỏi những suy nghĩ tối tăm ấy, anh lại càng lún sâu vào vũng bùn, sự tự tin trong anh dường như bị vùi lấp. Và có lúc anh chơi bóng thật vô hồn. Sir Alex nhìn anh ngán ngẩm. Anh chẳng thể nào lột bỏ lớp vỏ xấu xí để có thể hóa thân thành thiên nga được.

Nhưng đôi chân ấy vẫn không ngừng cố gắng để vượt lên chính mình. Anh đã có lúc bùng nổ như một con quỷ thực sự. Đêm tứ kết Champions League 2009, cú đúp của Nani vào lưới “hùm xám” Bayern. Quỷ Đỏ đã gần như có mặt tại bán kết! Nhưng tại sao, Rafael? Chàng hậu vệ non nớt đã cướp mất chiến công của Nani rồi! Một tấm thẻ đỏ! Robben với cú vô-lê thần sầu! Hai bàn gỡ! Tỉ số là 3-2, và M.U bị loại. Đau đớn muôn phần! Nani gục ngã ngay trước thánh đường! Sao con đường phía trước dài lê thê…

Nani xuất sắc là thế! Nhưng chẳng bao giờ anh có thể làm tan chảy được trái tim băng giá của Fergie. Trong lòng của Sir Alex, chỉ luôn có mỗi Cristiano Ronaldo. Ronaldo đã đi lâu rồi, chiếc áo số 7 để lại, chiếc áo của những huyền thoại Old Trafford ấy bây giờ trao vào tay ai? Luis Nani? Không, là Owen- một kẻ hết thời! Anh chẳng bao giờ có thể được Sir Alex trao trọn niềm tin, hãy phấn đấu nữa đi Nani! Trong mắt của Ferguson anh chỉ luôn là một người cần phấn đấu, cần nỗ lưc thêm nữa. Chiếc áo số 7 anh không xứng mặc? Và tất nhiên, chiếc áo anh mặc mãi là 10+7 mà thôi!

Luis Nani: Xin anh hãy là anh! Ảnh: Internet.

Nani không quan tâm. Anh chỉ muốn mình là Nani, nhiều lần anh gào lên trong nước mắt khi mình bị so sánh với Ronaldo. Anh quyết tâm, anh gạt hết những suy nghĩ. Nani nỗ lực, không ngừng phấn đấu. Với 9 bàn thắng cùng 18 pha kiến tạo tại Premier League 2010/11. Nani trở thành cầu thủ xuất sắc nhất đội, góp công lớn đưa “Quỷ Đỏ” tới chức vô địch lần thứ 19. Nhưng cũng chẳng là gì, trận chung kết Champions League tại Wembley, anh chỉ là một kẻ dự bị, Sir Alex tin tưởng “lão tướng” Ryan Giggs hơn anh. Một kẻ dự bị? Anh vùng vẫy trong cơn cuồng phong Barca những phút cuối trận, thêm một lần nữa Nani lại gục ngã…

Sẽ chẳng bao giờ có một Ronaldo thứ 2 tại Old Trafford. Bởi trong lòng Sir Alex chỉ có một mà thôi. Ashley Young đã cập bến rồi! Một tiếng “keng” thật to. Tàu gọi anh rồi, sao anh chưa ra đi, hả Nani? Sao anh còn chần chừ? Anh đã mất cả một quãng thời gian dài để làm chính mình. Nhưng không, anh chẳng bao giờ là Nani cả, anh chỉ là cái bóng của Ronaldo mà thôi! Xin hãy ra đi, vì anh, vì một niềm khát khao mãnh liệt, vì một tương lai tốt đẹp hơn chờ đợi anh!

Tình yêu của Nani với Manchester United là vô cùng to lớn! Nhưng thật bất hạnh, Ronaldo đã lấy đi tất cả những gì thuộc về anh. Cris đã lấy đi tình yêu của NHM, lấy đi tình yêu của Sir Alex Ferguson, những gì đáng ra Nani phải nhận được. Có lẽ Old Trafford không phải là nơi dành cho anh, anh xứng đáng nhận được những gì tốt đẹp hơn. Nhưng thực sự, trong tâm trí của những Manucians, đã có lúc anh là một “Quỷ Đỏ” thực sự. Xin cảm ơn Nani, nhưng trong bóng đá, đôi khi thật ích kỉ!

Theo Tinthethao

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.