Thúc các địa phương khám sức khỏe cho tài xế

17:26 | 27/05/2014

823 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/5, Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) có báo cáo trình Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng về kết quả kiểm tra sức khỏe lái xe và tăng cường quản lý bến xe khách, chấn chỉnh hoạt động kiểm định phương tiện trên địa bàn cả nước. Nhiều địa phương vẫn lơ là và chưa quyết liệt vào cuộc trong việc kiểm tra sức khỏe lái xe.

Từ ngày 1/4 đến nay, cả nước mới có 16 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có báo cáo kết quả khám sức khỏe cho lái xe, với 10.914 lái xe trên tổng số 11.653 lái xe phải khám sức khỏe, còn 440 lái xe chưa được khám sức khỏe. Quá trình khám sức khỏe, cơ quan chức năng phát hiện 206 trường hợp không đủ điều kiện cầm vô lăng, gồm: 99 trường hợp dương tính với chất ma túy và 107 trường hợp không đủ sức khỏe do nguyên nhân khác.

Nhân viên y tế đang khám sức khỏe cho lái xe - ảnh MH.

Theo đánh giá của Vụ Vận tải, 16 địa phương, gồm: Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Thái Nguyên, Hà Nam, Hưng Yên, Phú Thọ, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Quảng Bình, Quảng Trị, Đăk Nông, Điện Biên, Long An, Bạc Liêu đã có số liệu thống kê chi tiết, cụ thể số lượng lái xe đã thực hiện khám sức khoẻ, số lượng lái xe không đủ điều kiện sức khoẻ. Các địa phương trên đã liệt kê các trường hợp có xét nghiệm dương tính với ma tuý và kiên quyết không bố trí lái xe, phụ xe. Các đơn vị vận tải đã chấm dứt hợp đồng lao động với các lái xe có kết quả dương tính với ma túy.

Để tăng cường chỉ đạo có hiệu quả về công tác khám sức khỏe cho lái xe, Vụ Vận tải kiến nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng biểu dương kịp thời địa phương làm tốt và chỉ đạo các tỉnh thành chưa thực hiện việc khám sức khỏe của lái xe phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và triển khai ngay. Đồng thời, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải giao trách nhiệm đối với Cục Y tế Giao thông Vận tải trong việc tổ chức khám và kiểm soát sức khỏe lái xe ô tô.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ đã có công văn đề nghị các sở Giao thông Vận tải thực hiện khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Q.Dương