Thua Nhật Bản với tỷ số tối thiểu, ĐT Việt Nam ngẩng cao đầu rời Asian Cup 2019

15:00 | 24/01/2019

1,392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - ĐT Việt Nam có thể ngẩng cao đầu rời Asian Cup 2019 khi có trận đấu quả cảm trước một đối thủ mang đẳng cấp thế giới như ĐT Nhật Bản và chỉ chịu thua với tỷ số tối thiểu sau tình huống đá 11m.
thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019 Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản, 20h ngày 24/1 (Asian Cup 2019)
thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019 Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản ở đâu?
thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019 Link xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản (Asian Cup 2019), 20h ngày 24/1

****************

Đội hình xuất phát:

* Việt Nam: Đặng Văn Lâm; Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải; Trọng Hoàng, Văn Hậu; Huy Hùng, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức; Công Phượng.

* Nhật Bản: Gonda Shuichi, Nagatomo, Endo, Shibasaki, Haraguchi, Takumi, Kitagawa, Tomiyasu, Sakai Hiroki, Doan Ritsu, Yoshida.

***************

21h48', trận đấu có 4 phút bù giờ.

88': Đáng tiếc. Công Phượng có cơ hội san bằng tỷ số trận đấu khi có tình huống sút bóng ngay sát vạch 16m50 của ĐT Nhật Bản trong tư thế khá thoải mái và khoảng trống trước mặt là rất lớn.

87': Không được. Duy Mạnh có đường chuyền dài cho Văn Toàn loại bỏ gần như toàn bộ hàng phòng ngự của ĐT Nhật Bản. Tiếc là trong pha xử lý bóng cuối cùng, Văn Toàn đã bị hậu về ĐT Nhật Bản kịp thời cản phá trước khi có cơ hội đối mặt với Gonda.

Trận đấu còn khoảng 7 phút thi đấu chính thức.

78': ĐT Nhật Bản thay người. Cầu thủ số 10 vào sân thay cầu thủ mang áo ố 8.

76': Văn Lâm tiếp tục có tình huống cản phá xuất sắc sau tình huống dứt điểm của tiền đạo mang áo số 9 của Nhật Bản.

75': ĐT Việt Nam thay người. Văn Đức rời sân nhường chỗ cho Xuân Trường.

73': Không vào. Hồng Duy có cú sút xa nguy hiểm ngay trước vạch 16m50 của ĐT Nhật Bản. Bóng đi căng nhưng chệch cột dọc trong gang tấc.

71': ĐT Nhật Bản thay người. Cầu thủ số 11 rời sân nhường chỗ cho cầu thủ mang áo số 15.

68': Văn Đức sút xa nhưng bóng đập người hậu vệ ĐT Nhật Bản đi hết đường biên ngang.

67': Sút xa. Cầu thủ số 8 của ĐT Nhật Bản có pha đi bóng và dứt điểm căng về phía khung thành ĐT Việt Nam nhưng Văn Lâm đã xuất sắc bắt gọn.

65': Thêm một tình huống bay người cản phá xuất sắc của Văn Lâm sau đường tạt bóng đi sâu của ĐT Nhật Bản.

62': ĐT Việt Nam thay người. Trọng Hoàng rời sân nhường chỗ cho Hồng Duy.

59': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Văn Hậu sau pha phạm lỗi với cầu thủ Nhật Bản.

56': Vào!!! Doan Ritsu ghi bàn trên chấm 11m.

55': Penanty cho ĐT Nhật Bản. Trọng tài quyết định cho ĐT Nhật Bản hưởng Penanty và rút thẻ vàng cảnh cáo Tiến Dũng sau khi tham khảo VAR.

53': ĐT Việt Nam thay người. Văn Toàn vào sân thay Huy Hùng.

51': Văn Lâm bay người đấm bóng sau tình huống sút xa nguy hiểm của cầu thủ ĐT Nhật Bản.

50': Tỷ số trận đấu vẫn đang là 0 - 0. Đội tuyển Việt Nam chơi phòng ngự chủ động, chịu khó áp sát, tranh chấp ngay từ khu vực giữa sân.

Những phút đầu hiệp 2, ĐT Nhật Bản tiếp tục đẩy cao đội hình, gây sức ép rất lớn lên khung thành thủ môn Văn Lâm.

21h03, hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

20h48, hiệp 1 trận đấu kết thúc. Tỷ số tạm thời đang là 0 - 0.

20h46', hiệp 1 trận đấu có 2 phút bù giờ.

thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019

44': Cứu thua xuất thần. Đặng Văn Lâm có pha cản phá khiến ngay cầu thủ tiền đạo số 9 của ĐT Nhật Bản phải ôm đầu ngao ngắn.

38': Bỏ lỡ cơ hội. ĐT Việt Nam vừa có cơ hội mở tỷ số trận đấu khi Quang Hải có pha dứt điểm trong tư thế đối mặt với thủ thành ĐT Nhật Bản. Tiếc là cú dứt điểm đã không thắng được thủ thành Gonda.

thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019

36': Cơ hội. ĐT Việt Nam có pha phối hợp tấn công cực kỳ bình tĩnh bên cánh phải trước khi bóng được căng ngang vào vòng cấm của ĐT Nhật Bản. Tiếc là trong pha dứt điểm cuối cùng của Văn Đức, bóng lại đi nhẹ và bị thủ thành Nhật Bản bắt gọn.

Trận đấu bước sang phút thứ 30 và tỷ số vẫn đang là 0 - 0.

28': Cứu thua. Văn Lâm có pha bay người đấm bóng sau tình huống bay người đánh đầu của tiền đạo bên phía ĐT Nhật Bản.

26': Công Phượng có pha solo trước 3 hậu vệ Nhật Bản và tung cú cứa lòng đẹp mắt. Tiếc là bóng đi không chính xác.

24': Bàn thắng không được công nhận. Yoshida có pha bật cao đánh đầu vào lưới ĐT Việt Nam sau pha đá phạt góc của đồng đội. Tuy nhiên, sau khi sử dụng công nghệ VAR, trọng tài đã xác định Yoshida đã để bóng chạm tay.

thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019

Một nửa thời gian thi đấu chính thức của hiệp 1 đã trôi qua và tỷ số trận đấu vẫn đang là 0 - 0.

18': Đá phạt. Trọng tài thổi phạt Đoàn Văn Hậu sau tình huống phạm lỗi với Ritsu Doan. Nhật Bản được hưởng quả đá phạt chếch sang bên góc phải. Tuy vậy, đội bóng áo xanh không thể tạo ra một tình huống dứt điểm ấn tượng về phía khung thành Văn Lâm.

16': Công Phượng đưa được bóng vào lưới đội tuyển Nhật Bản nhưng trong tài biên đã căng cờ bắt việt vị.

14': Dứt điểm. Công Phượng có tình huống solo trước hàng phòng ngự Nhật Bản trước khi thực hiện một tình huống sút xa về phía khung thành ĐT Nhật Bản. Tiếc là cú dứt điểm của Phượng lại đi chệch khung thành.

Phút thứ 10 của trận đấu và tỷ số vẫn đang là 0 - 0.

9': Trước sức ép của ĐT Nhật Bản, ĐT Việt Nam đang chủ động chơi với đội hình thấp, tổ chức phòng ngự nhiều lớp nhằm hạn chế tối đa những tình huống chọc khe sở trường của các cầu thủ Nhật bản.

5': Đội tuyển Nhật Bản đang chủ động dâng cao, chơi ép sân với các cầu thủ Việt Nam.

Là đội tuyển bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng ĐT Việt Nam đang nhập cuộc rất tự tin.

3': Đội tuyển Việt Nam được hưởng liên tiếp 2 quả đá phạt góc.

Đúng 20h trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Nhật Bản bắt đầu. Nhật Bản là đội giao bóng trước.

19h50' cầu thủ 2 đội ra sân làm các thủ tục trước khi bắt đầu trận đấu và thực hiện nghi thức hát quốc ca, chào cờ.

thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019
Đội hình xuất phát của 2 đội

Phát biểu trước trận đấu:

thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019
HLV Park Hang Seo (ĐT Việt Nam)

HLV Park Hang Seo (ĐT Việt Nam): Nhật Bản từng nhiều lần tham dự World Cup, là đội bóng trong top đầu châu Á, rõ ràng mạnh hơn nhiều so với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã tới đến đây sẽ không dừng lại. Chúng tôi muốn tạo nên bước ngoặt, và đó là thắng Nhật Bản để vào bán kết. Là HLV của tuyển Việt Nam nên tôi sẽ làm hết mình, cống hiến để tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Đó là trách nhiệm của tôi.

Nhật Bản có nhiều kinh nghiệm, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt để sẵn sàng thách thức và quyết tâm giành chiến thắng. Tôi nghĩ Nhật sẽ chơi tấn công nhanh ngay từ đầu, tấn công tổng lực. Hàng phòng ngự Việt Nam sẽ phải chịu đựng nhiều thách thức, hiển nhiên là họ mạnh hơn chúng tôi rất nhiều.

thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019
Tiền đạo Công Phượng (ĐT Việt Nam)

Tiền đạo Công Phượng (ĐT Việt Nam): Hướng đến trận đấu ngày mai, đây là trận đấu rất là khó khăn với chúng tôi. Và chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện để có một tinh thần thật tốt để chiến thắng trận đấu ngày mai. Hiện tại, tôi và đội bóng đã có những chuẩn bị về những chiến thuật và tinh thần để có thể đánh bại Nhật Bản ở trận tứ kết.

Đây là trận tứ kết, nên chúng tôi sẽ làm mọi cách để có một trận đấu tốt, và giành chiến thắng. Khi được đến vòng này rồi, đội rất muốn sẽ được vào vòng tiếp theo nữa, vì đó là mong mỏi của tất cả cầu thủ chúng tôi và người hâm mộ quê nhà.

thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019
HLV Hajime Moriyasu (Nhật Bản)

HLV Hajime Moriyasu (Nhật Bản): “Một số cầu thủ của chúng tôi thấm mệt sau trận đấu ở vòng 1/8. Toàn đội đang tận dụng khoảng thời gian còn lại để hồi phục thể lực, có thể trạng tốt nhất để ra sân đấu với đội tuyển Việt Nam.

Chúng tôi muốn đoạt cúp. Ở giải này, Nhật Bản có những cầu thủ mới và thiếu kinh nghiệm. Chúng tôi cần học hỏi qua từng trận đấu. Trận đấu với Việt Nam ngày mai chắc chắn sẽ là một thách thức. Đội bóng sẽ làm tất cả những gì có thể, với niềm tin sẽ có kết quả thuận lợi.

Tôi muốn các cầu thủ thể hiện khả năng và ứng xử của mình, Nhật Bản tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết. Đội bóng sẽ phải tập trung chơi bóng với đam mê để giành chiến thắng".

thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019
Tiền vệ Shibasaki Gaku (Nhật Bản)

Tiền vệ Shibasaki Gaku (Nhật Bản): Vào đến vòng tứ kết thì đội bóng nào cũng rất mạnh, không đội bóng nào yếu cả, Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Tôi đã xem qua băng ghi băng ghi hình các trận đấu của họ. Đây là đội bóng giàu sức chiến đấu, có sức trẻ, kỹ thuật và chơi với tinh thần quyết tâm cao.

Các cầu thủ Việt Nam không cao to, nhưng có trình độ kỹ thuật. Tôi không chú ý đặc biệt đến ngôi sao nào của họ. Tuy nhiên, Nhật Bản sẽ chơi thật tốt để hạn chế việc Việt Nam cầm bóng ở khu vực giữa sân.

thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019

Chẵn 1 năm sau kỳ tích tại Thường Châu, bóng đá Việt Nam lại đang đi trên con đường kỳ diệu ở sân chơi châu lục. Sau khi lách qua vòng bảng theo cách không thể kịch tính hơn, thầy trò Park Hang-seo đã hạ gục Jordan sau loạt “đấu súng” cân não để ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất Asian Cup 2019.Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Park-Hang Seo đã chơi thực sự xuất sắc, đặc biệt là trong hiệp 2. Tất cả các chỉ số đều cho thấy, Việt Nam hoàn toàn xứng đáng và nếu may mắn hơn, thậm chí đội bóng còn có thể giải quyết trận đấu ngay trong 90 phút thay vì phải kéo nhau vào loạt sút luân lưu.

Trong khi đó, với dàn cầu thủ đa phần đang thi đấu ở châu Âu (11 cầu thủ ra sân thi đấu trong trận gặp Saudi Arabia của Nhật Bản đều đá tại châu Âu), Nhật Bản được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại giải đấu năm nay.

3 trận vòng bảng Nhật Bản toàn thắng, nhưng không tạo được thế áp đảo trước đối phương.Sự thực dụng đang là triết lý mà HLV Hajime Moriyasu áp dụng tại ĐT Nhật Bản. Điều này giúp ông có mạch 9 trận từ khi lên nắm quyền không thua, trong đó giành tới 8 chiến thắng. Ở trận đấu với Saudi Arabia mới đây, họ chỉ tung ra 5 cú dứt điểm so với 15 của đối phương. Tuy nhiên, 1 trong 2 pha dứt điểm đi trúng khung thành đã mang về thắng lợi tối thiểu cùng tấm vé đi tiếp.

Thông tin lực lượng

* Việt Nam: Lực lượng đầy đủ

* Nhật Bản: Yuya Osako, Masaaki Higashiguchi (không chắc chắn). Muto nhận án treo giò.

Đội hình dự kiến

* Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng.

* Nhật Bản: Gonda; Nagatomo, Tomiyasu, Yoshida, Sakai, Wataru Endo, Shibasaki, Haraguchi, Minamino, Ritsu Doan, Kitagawa.

Link xem bóng đá; xem bóng đá; link xem bóng đá trực tuyến; xem bóng đá trực tuyến; xem bóng đá trực tuyến K+; xem bóng đá K+; trực tiếp bóng đá; trực tiếp bóng đá VTV5; trực tiếp VTV5; xem bóng đá trực tiếp VTV5; VTV5 trực tiếp; VTV5; trực tiếp bóng đá VTV6; trực tiếp VTV6; xem bóng đá trực tiếp VTV6; VTV6 trực tiếp; VTV; link xem trực tiếp; xem trực tiếp; link xem trực tiếp bóng đá; xem trực tiếp bóng đá; bóng đá trực tuyến; xem bóng đá trực tiếp; bóng đá trực tiếp; link xem bóng đá trực tiếp; Cúp châu Á 2019; xem trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản; link xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản (Asian Cup 2019), 20h ngày 24/1 tại đây:

Link 1 (Xem trực tiếp trên VTV5)

Link 2 (Xem trực tiếp trên VTV6)

Cập nhật liên tục…

thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019 Xem trực tiếp bóng đá Chelsea vs Tottenham ở đâu?
thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019 Xem trực tiếp bóng đá Chelsea vs Tottenham, 2h45 ngày 25/1 (Cup Liên đoàn Anh)
thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019 Link xem trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Iran (Asian Cup 2019), 23h ngày 24/1
thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019 Xem trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Iran ở đâu?
thua nhat ban voi ty so toi thieu dt viet nam ngang cao dau roi asian cup 2019 Xem trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Iran (Asian Cup 2019), 23h ngày 24/1

Hải Thanh