Thủ lĩnh IS cưỡng hiếp con tin trước khi đem xử bắn?

09:25 | 16/08/2015

3,266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Báo chí Mỹ hôm qua nói rằng nhân viên tình nguyện người Mỹ, Kayla Mueller, đã bị thủ lĩnh của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hãm hiếp nhiều lần trước khi chết.
Thủ lĩnh IS cưỡng hiếp con tin trước khi đem xử bắn?
Nữ nhân viên cứu trợ người Mỹ Kayla Mueller, 26 tuổi, đã bị thủ lĩnh IS cưỡng hiếp trước khi chết

Các hãng tin trích lời giới chức chống khủng bố Mỹ và hỏi chuyện bố mẹ của cô Mueller, và được xác nhận rằng Mueller đã bị thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của nhóm Nhà nước Hồi giáo cưỡng hiếp.

Hãng thông tấn ABC lần đầu tiên loan tin tên al-Baghdadi xâm hại tính dục cô Mueller và trích lời bố mẹ của cô – ông bà Carl và Marsha Mueller – nói rằng con gái của họ bị tra tấn và "thuộc sở hữu của tên al-Baghdadi".

ABC nói thêm rằng al-Baghdadi cưỡng hiếp cô Mueller tại nhà của thuộc hạ lo về tài chính của hắn là Abu Sayyaf. Sayyaf đã bị hạ sát trong một cuộc đột kích của biệt kích Mỹ tại nhà của hắn.

Tin tức về những hành vi của tên al-Baghdadi xuất phát từ các nguồn tin trong đó có ít nhất hai thiếu nữ người Yazidi bị cưỡng hiếp tại nhà của tên Sayyaf và sau đó đã trốn thoát được.

Cô Kayla Mueller bị bắt cóc vào tháng 8/2013 ở Aleppo thuộc miền bắc Syria và bị các phần tử cực đoan IS giam giữ 18 tháng.

IS nói cô Mueller bị sát hại trong một cuộc không kích của quân đội Jordan hồi tháng 2/2015. Các giới chức Mỹ đặt nghi vấn về tình huống dẫn đến cái chết của cô Mueller và nêu khả năng cô này bị bọn chúng xử bắn. Họ gọi tuyên bố của IS là “luận điệu tuyên truyền của bọn tội phạm”.

Kayla Mueller là người Mỹ thứ tư được biết là bị IS bắt cóc. Tất cả bốn người đều bị giết hại. Mẹ của nhà báo James Foley, bị các phần tử chủ chiến chặt đầu hồi năm ngoái, chỉ trích chính quyền Obama, cho rằng chính phủ Mỹ đã không cố gắng để cứu mạng sống của các con tin.

Tổng thống Obama khẳng định rằng Mỹ không trả tiền chuộc để đánh đổi con tin, bởi vì làm như vậy chỉ khuyến khích các nhóm khủng bố nhắm vào người Mỹ để thực hiện các vụ bắt cóc.

Trong một diễn biến mới nhất, hãng thông tấn LANA ngày 15/8 cho biết IS đã chặt đầu 12 người và treo họ lên các cây thập tự trong cuộc chiến giải phóng thành phố duyên hải Sirte, miền Tây Libya.

Cuộc chiến giành quyền kiểm soát thành phố Sirte từ tay IS bùng nổ từ ngày 11/8.

Theo LANA, 12 người bị hành quyết là những tay súng địa phương đang đấu tranh chống IS ở Sirte.

Ngoài ra, IS còn hành quyết 22 người dân Sirte khác - những người đã cầm vũ khí chống IS - khi họ điều trị thương tích trong một bệnh viện của thành phố. Sau đó, IS còn phóng hỏa đốt bệnh viện này.

Trước đó ngày 14/8, Đại sứ Libya tại Pháp, Chibani Abuhamoud cho biết cuộc giao tranh ở Sirte đã làm từ 150-200 người thiệt mạng. Ông cho rằng "một vụ thảm sát thực sự đang diễn ra và chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế can thiệp".

Tiết lộ danh tính đao phủ IS

Tiết lộ danh tính đao phủ IS

Giọng nói của hắn đã trở thành một thứ mà nhiều gia đình không thể quên - giọng nam trầm, Anh Anh, xuất hiện nhiều lần trên các đoạn phim hành quyết con tin của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Danh tính của tên đao phủ vốn được gọi với cái tên “Jihadi John” vẫn còn là một bí ẩn...cho đến ngày 26/2.

IS dọa lấy đầu Tổng thống Mỹ

IS dọa lấy đầu Tổng thống Mỹ

Ngày 28/1, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đe dọa lấy đầu Tổng thống Barack Obama đồng thời biến nước Mỹ trở thành một tỉnh Hồi giáo trong đoạn video hành quyết một binh sĩ người Kurd. Bên cạnh đó, một video khác thông báo Nhật Bản chỉ còn 24 giờ để giải cứu con tin - nhà báo Kenji Goto.

Th.Long

Năng lượng Mới