Thủ khoa Hà Nội giao lưu với giáo sư Ngô Bảo Châu

10:56 | 18/08/2011

471 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
112 thủ khoa xuất sắc của các trường ĐH ở Hà Nội sẽ giao lưu với GS. Ngô Bảo Châu vào chiều 20/8 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám với chủ đề "Thắp sáng ước mơ thủ khoa Thủ đô".

Giáo sư Ngô Bảo Châu trong một buổi giao lưu, giảng dạy cho sinh viên.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của chương trình gặp mặt và tuyên dương thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP năm 2011 do Thành đoàn Hà Nội tổ chức.

Năm nay, Hà Nội có 112 thủ khoa tốt nghiệp các trường ĐH trên địa bàn Thủ đô đạt từ 9,0 trở lên. Trong đó, khối ngành Khoa học Kỹ thuật chiếm tỷ lệ cao nhất với 42 thủ khoa, khối Khoa học Xã hội có 18 thủ khoa, khối Sư phạm chỉ có 10 thủ khoa.

Các thủ khoa xuất sắc năm 2011 sẽ được giao lưu với GS. Ngô Bảo Châu với chủ đề “Thắp sáng ước mơ thủ khoa Thủ đô”. Mục tiêu của Thành đoàn Hà Nội khi đưa ra các hoạt động này nhằm thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết phấn đấu và cống hiến của thủ khoa Hà Nội. Thông qua hoạt động này, Thành đoàn sẽ giúp các bạn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc cống hiến, xây dựng Thủ đô.

Chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc của các trường ĐH đã được Thành đoàn Hà Nội tổ chức 8 năm. Qua chương trình này, đã có 861 thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP đã được tuyên dương.

Lễ vinh danh năm nay sẽ diễn ra rất đặc biệt với nhiều hoạt động sôi nổi. Buổi sáng ngày 20/8, tại Trung tâm Thể thao quận Ba Đình, 112 thủ khoa sẽ giao lưu với thanh niên khuyết tật vượt khó để phần nào thấu hiểu và đồng cảm với nỗi bất hạnh, sự thiếu thốn của những người không may mắn.

Chiều ngày 20/8, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám sẽ diễn ra lễ dâng hương, lễ ghi danh sổ vàng. Sau đó, các thủ khoa sẽ được dịp giao lưu với thần tượng nền học vấn Việt Nam hiện đại – giáo sư Ngô Bảo Châu.

Trong ngày 21/8, các bạn trẻ sẽ tham gia lễ báo công và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tiếp theo, 112 thủ khoa được tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Buổi tối, các bạn sẽ tổ chức viết thư và cùng ký tên vào bức thư gửi cán bộ, chiến sĩ Trường Sa.

Tâm điểm của lễ vinh danh năm nay sẽ là chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc diễn ra vào đêm 21/8 tại Quảng trường Ba Đình với màn ra mắt rất ấn tượng của các thủ khoa, cùng với các phần tri ân thầy cô, tri ân cha mẹ….

Theo VnMedia