Thomas Tuchel và Bayer Munich thống nhất chia tay cuối mùa giải này

21:06 | 21/02/2024

504 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo tờ Athletic, huấn luyện viên Thomas Tuchel và câu lạc bộ Bayer Munich đã thống nhất chia tay vào cuối mùa giải này.
Thomas Tuchel và Bayer Munich thống nhất chia tay cuối mùa giải này
Thomas Tuchel cuối cùng phải chia tay Bayern Munich khi ông không giúp đội bóng thoát ra khỏi khủng hoảng.

Sau thất bại 2-3 trước Bochum tại vòng 21 vào hôm thứ Bảy, ban lãnh đạo Bayer Munich và huấn luyện viên Thomas Tuchel đã tổ chức cuộc họp nhiều giờ và cả hai thống nhất sẽ chia tay nhau vào cuối mùa giải này.

Hiện tại Bayer Munich xếp thứ hai tại Bundesliga và kém Bayer Leverkusen của huấn luyện viên Xabi Alonso với khoảng cách là 8 điểm.

Tờ Athletic đưa tin, ban lãnh đạo Bayer Munich cũng nhắm tới Xabi Alonso là ứng cử viên ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên khi Thomas Tuchel ra đi vào tháng 6 tới.

CEO của Bayer Munich Jan-Christian Dreese sau cuộc họp ban lãnh đạo đã có buổi trả lời báo giới: "Sau cuộc trò chuyện cởi mở, chúng tôi đã đi đến thống nhất sẽ chấm dứt cộng tác với Thomas Tuchel vào mùa hè tới. Mục tiêu hiện tại của đội bóng là sẽ tìm kiếm ứng viên để ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên mùa giải 2024-2025.

Từ nay cho đến cuối mùa, mọi cá nhân trong đội bóng sẽ vượt qua thách thức để giành kết quả tốt nhất tại Champions League và Bundesliga mùa này. Tôi mong muốn mọi người hãy vì tinh thần trách nhiệm cống hiến cho câu lạc bộ".

Về phía huấn luyện viên Tuchel cũng thông tin: "Tôi sẽ chia tay Bayern sau mùa giải này. Từ giờ đến lúc ra đi, tôi sẽ cùng ban huấn luyện làm mọi việc có thể để đem đến thành công cao nhất".

Thomas Tuchel dẫn dắt Bayer Munich từ tháng 3/2023 thay thế cho huấn luyện viên Julian Nagelsmann bị sa thải. Ông cũng đã đưa Bayern đến chức vô địch mùa giải 2022-2023 ở những vòng đấu cuối cùng.

Tuy nhiên mùa giải năm nay, Bayer Munich thi đấu 22 trận và họ đã có 4 thất bại đỉnh điểm là chuỗi 3 trận thua liên tiếp đã khiến Ban lãnh đạo 'Hùm xám' phải đưa ra quyết định trên. (Đáng chú ý có 2 trận tại Bundesliga và 1 trận tại lượt đi vòng 1/16 UEFA Champions League)

Thomas Tuchel và Bayer Munich thống nhất chia tay cuối mùa giải này
Hình ảnh Thomas Tuchel đứng bất động trên sân Bochum trong buổi tối mưa lạnh khi Bayer thua 2-3.

Bản thân trong nội bộ đội bóng đáng chú ý có nhóm cầu thủ dẫn đầu gồm Joshua Kimmich, Leon Goretka, Thomas Muller công khai chống đối Tuchel, ngoài ra còn có thêm cả Mathys Tel, Serge Gnabry. Ở chiều ngược lại, Harry Kane, Eric Dier và Leroy Sane nằm trong nhóm ủng hộ chiến lược gia nà,y đặc biệt là thủ quân Manuel Neuer.

Trước đó cũng có thông tin Bayer Munich nhắm tới cựu huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjear như là giải pháp thay thế tạm thời khi Bayer sa thải Thomas Tuchel. Ngoài ra còn có một số tên tuổi khác như Jurgen Kloop và Zinedine Zidane.

Thiên Phủ