Thời tiết đêm Noel: Miền Bắc rét 8 độ C

08:52 | 24/12/2023

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Miền Bắc chìm trong giá rét vào đêm Giáng sinh (24/12) khi nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng là 8 độ C. Tại Nam Bộ, nhiều nơi se lạnh và mưa rải rác.
Thời tiết đêm Noel: Miền Bắc rét 8 độ C
Đêm Noel, miền Bắc rét 8 độ C. Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, thời tiết ở miền Bắc duy trì trạng thái nắng hanh và rét sâu trong hôm nay (ngày 24/12).

Thời điểm rét nhất là sáng sớm và đêm nay, khi nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng chạm mức 8-11 độ C. Vùng núi phổ biến 5-8 độ C; khu vực núi cao có nơi dưới 2 độ C gây nguy cơ băng giá và mưa tuyết. Tại Bắc Trung Bộ, mức nhiệt cũng ở ngưỡng rất thấp là 10-13 độ C, trời rét đậm.

Như vậy, người dân Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ trải qua đêm Giáng sinh trong tiết trời rét buốt nhưng khô ráo, ít nguy cơ xuất hiện mưa dông. Người dân cần chuẩn bị trang phục giữ ấm khi vui chơi ngoài trời trong dịp lễ này, do nhiệt độ sẽ giảm nhanh sau 17h.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, nhiệt độ thấp nhất cũng ở mức 13-15 độ C, trời rét. Đáng lưu ý, từ Quảng Trị đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, cục bộ mưa lớn với lượng 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Cùng ngày, không khí lạnh tác động đến Tây Nguyên và Nam Bộ khiến khu vực se lạnh về đêm và sáng sớm, có nơi chuyển lạnh. Đêm 24/12, một số nơi xuất hiện mưa dông.

G.M