Thiệt mạng do mở “lò” chế pháo trong phòng trọ

10:09 | 12/01/2014

932 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến 21h ngày 11/1, lực lượng Công an và Quân đội vẫn ở tại hiện trường vụ nổ khiến 4 người chết và 1 người bị bỏng nặng.

Khoảng 13h30 ngày 11/1, một tiếng nổ kinh hoàng phát ra, ngay sau đó là cột khói trắng bốc lên cao từ trên căn nhà 342/29/3 Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10), rồi bùng lên cháy dữ dội. Người dân đã chạy đi từng nhà trong hẻm để tiếp tục tìm mọi cách đập phá, để để hô hoán tắt cầu dao điện và dùng các thiết bị, vật dụng để dập lửa.

Đến 14h10, lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) quận 11 cũng đã có mặt để tham gia chữa cháy. Sau khi vụ nổ xảy ra, người dân trong hẻm trèo lên nhà nhìn xuống các phòng trọ thì phát hiện 1 thanh niên mặc quần đùi, nằm thoi thóp trong nhà tắm.

4 nạn nhân tử vong:

1 - Nguyễn Hoàng Nhân (SN 1992, quê tỉnh Sóc Trăng)

2 - Bùi Quốc Lợi (SN 1993, quê TP Cần Thơ)

3 - Ngô Quang Thiện (SN 1991, quê tỉnh Gia Lai)

4 - Đoàn Trọng Hiếu (SN 1991, quê tỉnh Đắk Lắk)

Nạn nhân bị thương nặng:

Lê Văn Hạ (SN 1994, quê tỉnh Gia Lai)

Mọi người trèo vào nhà, rồi tìm cách di chuyển người bị nạn ra ngoài để đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trưng Vương. Sau khi dập tắt lửa, lực lượng Cảnh sát PCCC đã phát hiện 4 thi thể chết trong tình trạng cháy đen.

Trung tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 (TP HCM) - thừa ủy quyền theo chỉ đạo phát ngôn của Thiếu tướng Trần Triều Dương, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, trong lúc lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường vụ nổ lớn rồi gây cháy, anh Võ Trung Hoàn Văn (SN 1994) đến trình báo và đã hé mở một phần của sự việc.

Anh Văn kể lại, khoảng một tuần trước, anh Đoàn Trọng Hiếu (SN 1991, quê tỉnh Đắk Lắk, đã tử vong) mang về phòng trọ một túi hóa chất có lưu huỳnh. Hiếu nói với mọi người để chế tạo pháo đem về quê đốt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Sau đó vài ngày, sự việc xảy ra.

Đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi khám nghiệm hiện trường, những thi thể cuối cùng đã được đưa về nhà xác Bệnh viện An Bình (quận 5) để khám nghiệm tử thi và chờ người thân nạn nhân đến đưa về quê lo hậu sự.

Trong 5 nạn nhân bị thương vong, có 2 người thuê trọ dài hạn và 2 người khác tạm trú ngắn hạn. Ngoài ra, còn có 1 người đến chơi thì gặp nạn.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Một số hình ảnh hiện trường xảy ra vụ nổ gây cháy lớn làm 4 người thiệt mạng:

Căn nhà xảy ra vụ nổ rồi phát cháy làm 4 người thiệt mạng.

Đến tối 11/1, cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương làm rõ vụ nổ kinh hoàng.

Người dân vẫn chưa hết kinh hoàng trước vụ nổ làm 4 người thiệt mạng.

Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi phòng trọ.

Các thi thể được đưa về Bệnh viện An Bình để làm thủ tục khám nghiệm tử thi.

Phương Ngọc