Thị trường bánh kẹo Tết 2021 tại Hà Nội đang sôi động
Càng gần Tết Nguyên đán, thị trường bánh, mứt, kẹo càng sôi động. Hiện nay, các doanh nghiệp tại Hà Nội đang nỗ lực sản xuất các sản phẩm bánh, mứt, kẹo với mẫu mã đa dạng, nhiều phân khúc giá và chất lượng được đặt lên hàng đầu, để bảo đảm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
![]() |
Bánh kẹo, mứt là hương vị không thể thiếu được trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. |
Tuy nhiên, cùng với sự đa dạng về chủng loại, mối lo về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng gia tăng khi vẫn còn sản phẩm gia công kém chất lượng trà trộn. Khảo sát tại một số cửa hàng trên phố Hàng Buồm, có thể thấy không ít sản phẩm được giới thiệu là nhập khẩu nhưng không có tem nhãn xuất xứ, mỗi cửa hàng lại giới thiệu nguồn gốc một kiểu dù cùng mẫu mã.
Những ngày qua, các đơn vị sản xuất bánh kẹo tại Hà Nội đều đưa ra cam kết về chất lượng. Theo Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội Vương Trọng Tuấn thì trong quá trình sản xuất, công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm mang đến chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. Còn theo Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bibica Nguyễn Quốc Hoàng, toàn bộ quy trình sản xuất được công ty kiểm soát nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng bánh kẹo...
Được biết, Công ty cổ phần Bibica đã lên kế hoạch đưa ra thị trường Tết khoảng 2.500 tấn bánh, kẹo với khoảng 70 chủng loại từ bình dân đến cao cấp. Dù giá nguyên liệu đầu vào tăng khoảng 5-12% do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song Bibica vẫn cam kết không tăng giá bán sản phẩm để ổn định nguồn cung thị trường.
Tương tự, để bảo đảm nguồn cung phục vụ cao điểm Tết, từ mấy tháng nay, Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội đã tăng tốc sản xuất. Hiện mỗi ngày, công ty sản xuất trung bình 3 tấn bánh, kẹo để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán.
![]() |
Sản xuất mứt Tết truyền thống tại Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội. |
Ghi nhận tại hầu hết các siêu thị như Vinmart, BigC, Co.op Mart, BRGMart/HaproMart, Morgan Mart… hay các trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ, khu phố chuyên kinh doanh bánh, kẹo Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm)..., mặt hàng bánh, kẹo Tết đã bày bán đa dạng, gồm cả sản xuất trong nước và ngoại nhập. Đáng chú ý, những thương hiệu quen thuộc trong nước như: Kinh Ðô, Bibica, Hữu Nghị, Hải Hà... vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng ngoại nhập cả về mẫu mã và số lượng.
Theo bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, an toàn thực phẩm luôn là vấn đề được Sở đặt lên hàng đầu. Trong đó, người tiêu dùng nên lựa chọn bánh, mứt, kẹo của doanh nghiệp có thương hiệu, không mua sản phẩm không rõ thông tin. Từ nay đến Tết Nguyên đán, Sở tập trung triển khai các hoạt động kích cầu, qua đó cung cấp các mặt hàng thiết yếu, bình ổn giá, bảo đảm chất lượng cho người tiêu dùng.
"Hiện, các doanh nghiệp lớn đã bắt đầu đưa ra thị trường nhiều mặt hàng Tết và không tăng giá cao nhằm chia sẻ với khó khăn của người dân. Ðể bảo đảm kiểm soát thị trường dịp trước, trong và sau Tết, Sở Công Thương sẽ thành lập các đoàn công tác, bảo đảm không để hàng hóa tăng giá đột biến, khan hàng, thiếu hàng" - bà Trần Thị Phương Lan thông tin.
P.V
-
Ấn Độ tăng mạnh mua vào dầu khí Mỹ để tránh bị áp thuế
-
Chính quyền ông Trump trấn an ngành dầu khí Mỹ về giá dầu rớt thảm
-
Tin tức kinh tế ngày 26/4: Giảm 30% tiền thuê đất trong năm 2025
-
Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 21/4 - 26/4
-
Thời điểm xác định giá đất đối với quỹ đất thanh toán hợp đồng BT tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm