Thêm nhiều thí sinh nói “không” với đại học

19:02 | 15/06/2016

625 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm nay, số lượng thí sinh dự thi THPT quốc gia của Hà Nội giảm so với năm 2015. Thế nhưng, lượng thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT lại tăng lên.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT thì: Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Hà Nội có 76.500 thí sinh đăng ký dự thi, giảm gần 7.000 thí sinh so với năm trước.

Như vậy, so với năm ngoái, số lượng thí sinh đăng ký dự thi giảm gần 7.000 em.

Tuy nhiên, số lượng thí sinh chỉ đăng ký dự thi tốt nghiệp năm nay là 16.000 thí sinh, tăng 5000 thí sinh so với kỳ thi năm 2015.

Theo lãnh đạo sở GD&ĐT thì do năm 2015 là năm đầu tiên tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, nhiều học sinh chưa quen nên đăng ký vào cụm thi đại học. Đến năm nay thì các em đã hiểu rõ  quy chế thi để có lựa chọn dự thi ở cụm nào cho phù hợp. Vì thế, số lượng thí sinh năm nay đăng ký thi tại cụm địa phương thuộc địa bàn Hà Nội tăng lên đáng kể.

them nhieu thi sinh noi khong voi dai hoc
Thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Năm nay, Hà Nội sẽ tổ chức 6 cụm thi, trong đó có 5 cụm thi Đại học và 1 cụm thi tốt nghiệp, diễn ra từ 1-4/7 tới.

Cụm thi Đại học là cụm thi tổ chức cho thí sinh sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học.

Cụm thi tốt nghiệp tổ chức cho thí sinh sử dụng kết quả thi chỉ để xét tốt nghiệp trung học phổ thông.

Cụ thể các cụm thi như sau:

Cụm thi số 1: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tổ chức cho các thí sinh ở các quận, huyện: Quận Hoàn kiếm, quận Hai Bà Trưng, quận Hoàng Mai, quận Long Biên, huyện Thanh Trì, huyện Gia Lâm, huyện Thường Tín, huyện Phú Xuyên.

Cụm thi số 2: Trường Đại học Thủy lợi, tổ chức cho các thí sinh ở các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Oai và huyện Mỹ Đức, huyện Ứng Hòa.

Cụm thi số 3: Học viện Kỹ thuật quân sự tổ chức cho các thí sinh ở quận Bắc Từ Liêm, huyện Đông Anh, huyện Sóc Sơn, huyện Phúc Thọ, huyện Thạch Thất, huyện Quốc Oai, huyện Đan Phượng, huyện Hoài Đức, huyện Mê Linh.

Cụm thi số 4: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức cho các thí sinh ở các quận Ba Đình, Tây Hồ, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm.

Cụm thi số 5: Trường Đại học Lâm nghiệp tổ chức cho các thí sinh ở thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì, huyện Chương Mỹ.

Cụm thi số 6: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì tổ chức cho tất cả các thí sinh ở tất cả các quận, huyện, thị xã có nguyện vọng sử dụng kết quả thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT.

Huyền Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...