THỂ THAO 24H: Việt Nam tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

09:59 | 08/04/2016

935 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thể thao 24h của PetroTimes có những tin chính: Việt Nam tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, Ibrahimovic bị nghi dùng doping, Chốt lịch hầu tòa, Messi bỏ lỡ Copa America, Chưa đá chính Xuân Trường đã nhận tiền tỷ ở Hàn Quốc..

Ibrahimovic bị nghi dùng doping

the thao 24h tuyen viet nam tang 2 bac tren bang xep hang fifa

Cụ thể, trong một “thông báo rộng rãi”, bác sĩ Ulf Karlsson cho rằng Zlatan Imbrahimovic có liên quan tới việc sử dụng doping khi còn thi đấu cho Juventus. Dù không có bất kỳ bằng chứng nào, nhưng vị bác sĩ này vẫn tuyên bố “doping từng được sử dụng tràn lan và việc Ibrahimovic tăng cân quá nhanh khi còn ở Juventus là hoàn toàn không tự nhiên”.

Trước cáo buộc vô căn cứ này, đại diện của Ibrahimovic - Mino Raiola cho biết bác sĩ Karlsson đã “phạm một sai lầm lớn”. “Chúng tôi sẽ khởi kiện vì những gì ông ấy nói đều là dối trá. Có thể ông ấy từng là một VĐV không thành công, hoặc chỉ đang ganh tị. Cuộc sống của ông ấy sau phát ngôn này sẽ thay đổi hoàn toàn”.

Real ra giá bán James Rodriguez 60 triệu bảng.

the thao 24h tuyen viet nam tang 2 bac tren bang xep hang fifa

James Rodriguez gia nhập Real ở mùa Hè 2014 từ Monaco với giá 80 triệu euro. Mùa giải đầu tiên, tiền vệ người Colombia hòa nhập rất tốt vào lối chơi của “Kền kền trắng”, là miếng ghép quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ancelotti.

Tuy nhiên, dưới triều đại của HLV Rafa Benitez, tiền vệ người Colombia không tìm được chỗ đứng. Bất mãn với HLV, James Rodriguez tập luyện lười biếng dẫn đến tăng cân và xuống phong độ.

Do vậy, ban lãnh đạo Real đã lên kế hoạch bán James Rodriguez. Cụ thể, Real sẵn sàng để tiền vệ người Colombia rời Bernabeu nếu đội bóng nào chồng đủ 60 triệu bảng lên bàn đàm phán.

Van Gaal không có ý định tái hợp với LĐBĐ Hà Lan

the thao 24h tuyen viet nam tang 2 bac tren bang xep hang fifa

Nhiều thông tin cho hay, trong trường hợp HLV Louis Van Gaal bị MU sa thải, LĐBĐ Hà Lan sẽ tiếp cận với chiến lược gia 65 tuổi để mời ông ngồi vào chiếc ghế GĐKT.

Tuy nhiên, có vẻ như ông không tỏ ra quá mặn mà với lời đề nghị này. Theo báo giới Anh, ngoài quyết tâm bám trụ tại sân Old Trafford, Van Gaal cũng tính tới việc giã từ bóng đá để dành nhiều thời gian cho gia đình nếu hợp đồng với Quỷ đỏ chấm dứt.

Trong quá khứ Van Gaal từng có khoảng thời gian dẫn dắt rất thành công tại tuyển Hà Lan, và thành tích ấn tượng nhất trong thời gian gần đây là việc ông giúp Lốc Da Cam giành vị trí thứ ba tại World Cup 2014.

Suarez bị chửi có vấn đề thần kinh

the thao 24h tuyen viet nam tang 2 bac tren bang xep hang fifa

Fonseca là người có công đưa Suarez khi ấy 19 tuổi sang châu Âu hồi năm 2006, để chơi cho đội bóng Hà Lan Groningen. Hồi ấy, phí chuyển nhượng của tiền đạo người Uruguay khoảng 1 triệu đô-la (800 nghìn euro).

Hôm thứ Năm, Suarez cáo buộc ân nhân cũ là dối trá và tham lam. Phát biểu trên một đài radio của quê hương, ngôi sao Barca tâm sự: “Bạn cần biết những khó khăn phải vượt qua, biết những gì một cầu thủ phải chịu đựng để làm ra tiền cho chính mình, chính mình. (Fonseca) đưa tôi tới một đội bóng và nói chỉ lấy 30.000 euro, và rồi lại cầm thêm 10.000 euro nữa. Ông ta thậm chí còn muốn được thưởng thêm khi tôi tới Ajax”.

Fonseca gần như ngay lập tức đáp trả: “Cậu ta đang dối trá. Suarez là một đứa bé có vấn đề thần kinh. Chúng ta chắc chắn đều biết điều đó. Tôi nghĩ việc được chữa trị chỉ bởi một nhà tâm lý chẳng có tác dụng gì với Suarez. Họ (Barca) phải thay gã bác sĩ tâm lý đó hoặc cho Suarez gặp bác sĩ tâm thần”.

Chốt lịch hầu tòa, Messi bỏ lỡ Copa America

the thao 24h tuyen viet nam tang 2 bac tren bang xep hang fifa

Messi sẽ vắng mặt trong trận đầu tiên của Argentina tại Copa America vào tháng 6 tới đây vì bận cắp tráp hầu tòa với những cáo buộc gian lận và trốn thuế trong vụ rò rỉ hồ sơ Panama.

Dự kiến, phiên tòa này sẽ tổ chức vào 31/5 tới đây. Tuy nhiên, thời gian vừa phải dời lại vào ngày 7/6. Messi cùng ông Jorge bắt buộc phải có mặt để làm rõ những cáo buộc. Thế nhưng, khoảng thời gian này đã đẩy Leo cũng như ĐT Argentina vào tình cảnh trớ trêu. Đúng vào ngày 7/6, đội bóng xứ Tango sẽ chạm trán Chile ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Copa America.

Tuyển Việt Nam tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

the thao 24h tuyen viet nam tang 2 bac tren bang xep hang fifa

Theo bảng xếp hạng mới nhất được FIFA công bố chiều 7/4, tuyển Việt Nam có 228 điểm, đứng hạng 144 thế giới và 23 châu Á. Ở khu vực Đông Nam Á, đội xếp sau Philippines (hạng 116) và Thái Lan (hạng 119). Đáng chú ý, Thái Lan dù có trận hòa Iraq 2-2 và giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 nhưng lại giảm một bậc xuống vị trí 119. Trong khi đó, Philippines tăng đến 19 bậc để vươn lên dẫn đầu Đông Nam Á. Kết quả này có được nhờ họ có chiến thắng ngoạn mục 3-2 trước CHDCND Triều Tiên tối 29/3.

Xuân Trường đã nhận tiền tỷ ở Hàn Quốc

the thao 24h tuyen viet nam tang 2 bac tren bang xep hang fifa

Chiều 6/4, tiền vệ Lương Xuân Trường đã đồng ý ký hợp đồng đại diện thương hiệu độc quyền cho một ngân hàng khá lớn của Hàn Quốc. Thông tin chi tiết bản hợp đồng tài trợ của Xuân Trường không được các bên tiết lộ.

Nhưng theo tìm hiểu, Xuân Trường sẽ làm đại diện thương hiệu cho đối tác mới trong một mùa giải và giá trị bản hợp đồng không dưới 1 tỷ đồng. Bắt đầu từ mùa giải 2016, Lương Xuân Trường là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở K-eLague Classic (Hàn Quốc) trong màu áo Incheon United.

Việc nhãn hàng kể trên ký kết hợp đồng quảng bá hình ảnh với Xuân Trường như một trường hợp tiêu biểu về tiếp thị thể thao trong lịch sử thể thao của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, hợp đồng đại diện thương hiệu với Xuân Trường cũng là bước tiến để đơn vị tài trợ phát triển thị trường ở Việt Nam.

the thao 24h tuyen viet nam tang 2 bac tren bang xep hang fifa THỂ THAO 24H: Công Phượng sắp đối đầu Tuấn Anh tại Nhật Bản
the thao 24h tuyen viet nam tang 2 bac tren bang xep hang fifa THỂ THAO 24H: Messi tiếp tục dính nghi án trốn thuế
the thao 24h tuyen viet nam tang 2 bac tren bang xep hang fifa Iraq - Việt Nam: Trọn vẹn cho một cái kết
the thao 24h tuyen viet nam tang 2 bac tren bang xep hang fifa Tiền vệ Xuân Trường được triệu tập vào ĐTQG
the thao 24h tuyen viet nam tang 2 bac tren bang xep hang fifa ​Messi đứng số 1 thế giới về độ 'đắt hàng' áo đấu

Hoàng Cư

Tổng Hợp