Iraq - Việt Nam: Trọn vẹn cho một cái kết

08:48 | 28/03/2016

1,565 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Iraq - Việt Nam chắc chắn sẽ là một cơ hôi để HLV Hữu Thắng chứng minh khả năng của mình, mang lại cho CĐV một bữa tiệc bóng đá đúng nghĩa.
iraq viet nam tron ven cho mot cai ket
Các cầu thủ Việt tràn trề tinh thần thi đấu

3 điểm có được trong chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Đài Loan trên sân Mỹ Đình có thể không còn nhiều ý nghĩa với đội tuyển Việt Nam khi chúng ta chỉ nắm trong tay một suất tham dự vòng sơ loại Asian Cup 2019, mục tiêu tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực châu Á là rất xa vời. Nhưng điều ấy không quá quan trọng nữa vì những gì mà thầy trò Nguyễn Hữu Thắng làm được đã và đang tạo ra sự phấn khích to lớn với các CĐV nước nhà.

Đúng như những gì đã hữa, đội tuyển Việt Nam dưới thời tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã trình diễn một lối chơi bóng ngắn, ban bật đẹp mắt hiệu quả với những cầu thủ trẻ trung đầy kỹ thuật kết hợp với những lão tướng dày trận mạc. Đó chính là cơ sở để người hâm mộ lạc quan vào những thành công của ĐT trong những giải đấu lớn sắp tới.

Cơ hội để chúng ta làm nên kỳ tích là vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 là gần như không thể. Ngay cả khi ĐTVN thắng Iraq và có 10 điểm. Số điểm này bằng các đội UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên và Syria đang có.

Bốn đội bóng này vẫn còn một trận đấu ở lượt trận ngày 29/3 và có cơ hội để gia tăng số điểm. Giả sử cả bốn đội này cùng thua, tuyển Việt Nam phải thắng rất đậm Iraq mới mong vượt qua được họ do chúng ta đang bị các đối thủ trên bỏ lại 1 khoảng cách khá xa về chỉ số phụ.

iraq viet nam tron ven cho mot cai ket
Đội tuyển Việt Nam với chiến thắng 4-1 Đài Loan (TQ)

Tuy vậy, 1 kết quả ấn tượng trong lượt đấu cuối cùng của bảng F với Iraq vào ngày 29/3 tới đây sẽ là lời khẳng định cần thiết cho những tham vọng trong tương lai của bóng đá Việt Nam. Dù phải trải qua một chặng đường vất vả để có mặt tại Iran chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Iraq, nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang có sự hưng phấn lớn sau chiến thắng trước Đài Loan. Ngoài ra ĐT không phát sinh thêm ca chấn thương đáng tiếc nào.

Nói về ĐT Iraq , HLV Hữu Thắng tỏ ra rất biết mình biết người khi cho rằng chúng ta cần phải giữ được tâm lý thoải mái cần thiết khi đối đầu với một đối thủ mạnh của khu vực Châu Á: “Iraq là đối thủ hàng đầu châu lục. Lượt đi có thể do thời tiết hay tháng ăn chay của họ nên mình có kết quả hoà. Sang Iraq chúng ta phải có tinh thần thoải mái. Mình phá hỏng lối chơi hiện sẽ nhận thất bại, phải giữ lối chơi này”.

Gần như chắc chắn, bộ khung 11 cầu thủ ra sân chính thức sẽ vẫn là những cái tên đã góp mặt ngày từ đầu trong trận đấu với Đài Loan. Với việc không có nhiều thời gian tập trung đội tuyển nên HLV Nguyễn Hữu Thắng  sẽ không vội vàng mạo hiểm thay đổi đội hình và sơ đồ 4-3-2-1 yêu thích. Với một đội hình giàu sức tấn công với những cái tên đảm bảo chất lượng như Công Vinh, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường… sẽ giúp cho chúng ta có quyền hi vọng vào một kết quả tốt trên đất khách.

Cơ hội để chúng ta có được một kết thúc hoàn mỹ cho giải đấu không phải không xảy ra. Còn nhớ ở trận lượt đi tại Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam khi đó dưới dự dẫn dắt của cựu HLV trưởng Toshiya Miura đã suýt chút nữa đánh bại Iraq (kết quả 1-1) sau một trận đấu đầy quả cảm.

Cách đây ít hôm, sau trận khi để Thái Lan cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà, HLV trưởng Yahya Alwa đã tuyên bố từ chức ngay trước trận đấu với ĐTVN. Không chỉ rơi vào cảnh “ rắn mất đầu”, ĐT Iraq cũng phải di chuyển  xuống thủ đô Tehran ( Iran) để lựa chọn SVĐ Ghavamin làm sân nhà thi đấu vì những hệ lụy từ vụ đánh bom liều chết ở một sân bóng gần thủ đô Baghdad (Iraq) làm 65 người thiệt mạng mới đây. Những điều đó ít nhiều cũng sẽ khiến cho tinh thần thi đâu của các cầu thủ đội bóng Tây Á gặp đôi chút khó khăn.

Nói như thế không có nghĩa là Iraq đã chấp nhận buông xuôi. Đội bóng Tây Á có thể đang gặp một số rắc rối về hậu trường cũng như không thu được một số kết quả khả quan gần đây nhưng xét trên khía cạnh nào đó,  Iraq vẫn là một trong những đội bóng mạnh hàng đầu châu Á với nhiều cẩu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế lâu năm.

Tuy đã không còn cơ hội để chiếm giữ vị trí dẫn đầu bảng F (Thái Lan dẫn đầu chung cuộc), nhưng nếu đánh bại đội tuyển Việt Nam, Iraq vẫn còn nguyên khả năng lọt vào nhóm 4 đội nhì có thành tích tốt nhất tham dự vòng loại World Cup cuối cùng khu vực châu Á. Chính vì điều đấy mà dù mục tiêu của 2 đội có khác nhau nhưng trận đấu vào ngày 29/3 vẫn sẽ rất đáng để theo dõi.

Niềm tin cũng như tình cảm của của các CĐV dành cho đội tuyển Việt Nam đang ngày một lớn hơn bao giờ hết. Hi vọng với sự tự tin cộng với một tinh thần thoải mái đang lan tỏa toàn đội, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng sẽ lại tiếp tục dành tặng cho người hâm mộ nước nhà một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn và giàu cảm xúc.

Thế Anh