THỂ THAO 24H: Lộ diện đội tuyển đầu tiên vào tứ kết Copa America

09:28 | 09/06/2016

687 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thể thao 24h của PetroTimes hôm nay có những tin chính: Ronaldo lập cú đúp trong ngày tái xuất, Colombia là đội bóng giành vé đầu tiên vào tứ kết Copa America.
the thao 24h lo dien doi tuyen dau tien vao tu ket copa america Ronaldo bị dọa nghiền nát đầu nếu ghi bàn vào lưới Iceland

Thể thao 24h của PetroTimes hôm nay bắt đầu với tin về siêu sao bóng đá Ronaldo.

Ronaldo lập cú đúp trong ngày tái xuất

the thao 24h lo dien doi tuyen dau tien vao tu ket copa america

So với trận thua Anh, HLV Fernando Santos thay tới bảy cầu thủ trong đội hình xuất phát. Trong số này có sự tái xuất của Ronaldo và Pepe, hai cầu thủ trở lại sau trận chung kết Champions League hôm 28/5. Nhờ có hai ngôi sao dày dạn kinh nghiệm này, lối chơi của Bồ Đào Nha trở nên nguy hiểm và phòng ngự chắc chắn hơn.

Như có được cảm hứng từ chiến thắng tại Champions League, Ronaldo tiếp tục cho thấy phong độ cao. Đích thân tiền đạo này mở tỷ số ở phút 36 bằng một cú đánh đầu cận thành, rồi nâng cách biệt lên 3-0 ở phút 45 bằng cú sút một chạm sau pha chuyền bóng của Joao Mario. Nếu không bị HLV Santos thay ra sau giờ nghỉ nhằm giữ chân, Ronaldo có thể lập ít nhất là một hat-trick.

Guardiola không được phép chiêu mộ cầu thủ Bayern

the thao 24h lo dien doi tuyen dau tien vao tu ket copa america

Tiền vệ Douglas Costa tiết lộ Bayern Munich có điều khoản ràng buộc, khiến Pep Guardiola không thể "rút ruột" câu lạc bộ cũ.

Guardiola là người đưa Costa về Bayern hè 2015 và giúp cầu thủ Brazil có mùa giải đầu tiên bùng nổ ở sân Allianz Arena. Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng theo chân ông thầy tới Man City thì Costa nhanh chóng bác bỏ.

"Liệu tôi có nghe theo tiếng gọi của Pep? Ông ấy không thể bởi có điều khoản ràng buộc trong hợp đồng quy định Pep không được ký với bất cứ cầu thủ Bayern nào", Costa nói.

Colombia giành vé đầu tiên vào tứ kết Copa America

the thao 24h lo dien doi tuyen dau tien vao tu ket copa america

Bước vào loạt trận thứ hai của bảng A Copa America, tuyển Colombia vẫn giữ được hưng phấn và phong độ cao như trận đầu thắng Mỹ với tỷ số 2-0. Tiền đạo Carlos Bacca và tiền vệ James Rodriguez nhanh chóng đưa Colombia dẫn trước hai bàn, đồng thời đẩy Paraguay vào tình thế khó khăn. Trong 60 phút còn lại, Paraguay thi đấu nỗ lực nhưng chỉ gỡ được một bàn nhờ cú sút xa của Victor Ayala.

Trận thắng thứ 2 này đã giúp Colombia có trọn vẹn sáu điểm sau hai lượt đấu. Nhờ thành tích này, chiếc vé đầu tiên vào tứ kết thuộc về Paraguay. Chủ nhà Mỹ hiện xếp thứ hai bảng A với ba điểm.

Wenger: ‘Vardy không nên đá chính ở Euro 2016’

the thao 24h lo dien doi tuyen dau tien vao tu ket copa america

Jamie Vardy ghi 24 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa trước, góp công lớn đưa Leicester City giành chức vô địch. Màn trình diễn xuất sắc của Vardy giúp anh gần như chắc suất trên hàng công tuyển Anh bên cạnh Harry Kane và Wanye Rooney. Tuy nhiên HLV Arsene Wenger lại khuyên ban huấn luyện Tam Sư không cho chân sút 29 tuổi đá chính từ đầu.

"Tôi không nghĩ Vardy nên đá chính", Wenger trả lời kênh beIN Sports. "Tôi không nói về trình độ mà bởi cậu ấy chưa đủ kinh nghiệm gánh vác trọng trách ở cả giải đấu. Bóng đá luôn luôn phát triển, mỗi khi có kiểu tấn công nào mới thì hàng thủ luôn kịp thời đưa ra phương án ngăn chặn".

VFF không giảm án phạt cho Đình Luật

the thao 24h lo dien doi tuyen dau tien vao tu ket copa america

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định giữ nguyên án cấm thi đấu 3 trận và phạt 15 triệu đồng với trung vệ Trương Đình Luật của Becamex Bình Dương.

Quyết định của VFF có đoạn: “Giữ nguyên mức phạt trong quyết định số 219/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật cầu thủ Trương Đình Luật: Phạt 15.000.000 đồng và đình chỉ thi đấu 3 trận kế tiếp đối với cầu thủ Trương Đình Luật (số 20) của Becamex Bình Dương do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Ogbuke Felix Onyedike (số 77) của QNK Quảng Nam trong trận đấu giữa hai đội tại trận đấu bù vòng 2, ngày 18/5 trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam.”

Học viện HAGL-Arsenal JMG chưa tìm được Công Phượng thứ 2

the thao 24h lo dien doi tuyen dau tien vao tu ket copa america

Đây là lời thổ lộ của HLV Guillaume Graechen sau khi có trận đấu trình làng các cầu thủ trẻ khóa III của Học viện HAGL-Arsenal JMG trước U16 Nhật Bản.

HLV người Pháp chia sẻ: “Lứa thứ 3 của học viện còn rất nhiều việc cần tôi phải hoàn thiện. Hiện tại họ còn tới 3 năm nữa mới tốt nghiệp nên chưa thể bằng được so với các đàn anh ở lứa 1 và 2. Hai lứa sau này chúng tôi rèn luyện theo lối chơi tập thể nên việc tìm kiếm Công Phượng thứ 2 rất khó, chưa có học viên nào đột biến như Công Phượng.”

PetroTimes sẽ tiếp tục cập nhật tin tức thể thao 24h ở các khung giờ sau.

the thao 24h lo dien doi tuyen dau tien vao tu ket copa america M.U chính thức đón tân binh đầu tiên dưới triều đại Mourinho

Hoàng Cư

Tổng Hợp