THỂ THAO 24H: Để chơi bóng ở Barca, xuất sắc là chưa đủ

09:08 | 16/03/2016

494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Atletico lần thứ 3 vào tứ kết Champions League, Nhà sư Thái Lan tiết lộ bí mật của Leicester, Tuyển Việt Nam đá theo chiết lý Pep Guardiola…là những tin chính trong thể thao 24h của PetroTimes  

Atletico lần thứ 3 vào tứ kết Champions League

the thao 24h de choi bong o barca xuat sac la chua du 395816

Phải trải qua 120 phút thi đấu căng thẳng và loạt sút luân lưu, Atletico mới hạ được PSV để dành vé vào tứ kết Champions League.

Giống như trận lượt đi diễn ra cuối tháng trước, PSV tiếp tục chứng tỏ là đối thủ xứng tầm với chủ nhà Atletico Madrid. Hai đội một lần nữa hòa nhau với tỷ số 0-0 sau 90 phút thi đấu, rồi bất phân thắng bại trong hai hiệp phụ. Cuối cùng, loạt sút luân lưu mới quyết định được tấm vé vào tứ kết. Trong loạt sút này, hai đội thực hiện thành công cả 7 quả đầu, cho đến khi Luciano Narsingh trở thành tội đồ của PSV đá hỏng quả thứ 8. Không bỏ lỡ cơ hội, Juanfran dứt điểm thành công quả cuối cùng ấn định tỉ số 8-7 để đưa Atletico vào tứ kết.

Để chơi bóng ở Barca, xuất sắc là chưa đủ

the thao 24h de choi bong o barca xuat sac la chua du 395816

Hậu vệ Alves đưa ra lời khuyên khi trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Mail số ra hôm 14/3. Theo đó, với những trường hợp như Alexis Sanchez phải rời Barca vào năm 2014 không hẳn là một thất bại.

Alves nói: "Alexis không phải là kẻ thua cuộc, mà chỉ là cậu ấy khó hòa nhập với Barca. Để chơi tốt tại đây, bạn cần hiểu rõ ý tưởng lối chơi. Alexis là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi biết cậu ấy sẽ thành công khi ra đi. Với Barca, cầu thủ xuất sắc là chưa đủ. Phải hiểu sâu cách chơi mới có một sự nghiệp lâu dài. Những người phải ra đi không có nghĩa là họ chơi tồi. Họ vẫn có thể đến CLB khác và tỏa sáng, vì họ căn bản vẫn là những con quái vật trong bóng đá".

Nhà sư Thái Lan tiết lộ bí mật của Leicester

the thao 24h de choi bong o barca xuat sac la chua du 395816

Theo tờ Sun và hãng tin AFP, Leicester trở thành hiện tượng của mùa giải này còn nhờ một “vũ khí bí mật”  đó là sự trợ giúp về tâm linh từ nhà sư Thái Lan.

Từ đầu mùa bóng đến nay, sư Promangkalachan, trụ trì chùa đá Woraviharn ở Bangkok, đã tới sân King Power khoảng mười lần để làm phép cầu may cho CLB của tỷ phú Vichai, nhất là trước các trận gặp đối thủ lớn.

Vị sư này còn cùng một số nhà sư khác thường xuyên tới Anh để “giải nghiệp chướng” cho Leicester từ ba năm nay,

Sư Prommangkalachan cho biết: "Tôi đeo một số lá bùa hộ mệnh trên cổ các cầu thủ, và tôi trao cho họ thêm những lá bùa bằng vải để họ cất giữ. Tôi không chắc liệu các cầu thủ có hiểu hết những gì tôi giải thích với họ về bùa hộ mệnh hay không. Nhưng họ đơn giản biết rằng thứ đó sẽ mang lại cho họ may mắn”. Khi được hỏi cụ thể hơn về bí quyết vị sư nói: “Tôi truyền cho cầu thủ tinh thần sảng khoái, suy nghĩ trong sáng. Và một khi họ cũng có tinh thần sảng khoái thì họ sẽ gặp may mắn trong mọi việc".

Sharapova lại hứng thêm "bão tố"

the thao 24h de choi bong o barca xuat sac la chua du 395816

Sóng gió chưa qua, búp bê xinh đẹp người Nga lại phải hứng thêm bão tố mới.

Tờ Guardian vừa đưa tin, Liên hợp quốc đã quyết định chấm dứt vai trò Đại sứ thiện chí cơ quan này của Sharapova vì những rắc rối của tay vợt này sau khi cô bị xác định có sử dụng chất cấm Meldonium (một chất bị đưa vào danh mục chất cấm đầu năm nay) ở Australian Open 2016.

Theo đó, Liên hợp quốc đã ngừng duy trì thỏa thuận hợp tác trong vòng 9 năm đã ký với “Búp bê Nga” để chờ đợi phán quyết của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) liên quan đến scandal mà tay vợt nữ xinh đẹp xứ sở bạch dương phải đối mặt.

Trước đó, Sharapova được Liên hợp quốc chọn làm đại sứ toàn cầu của Chương trình phát triển Liên hợp quốc trong nỗ lực giúp các nạn nhân còn sống sót của thảm họa nguyên tử Chernobyl tái thiết cuộc sống.

Tuyển Việt Nam đá theo chiết lý Pep Guardiola

the thao 24h de choi bong o barca xuat sac la chua du 395816

Trong buổi ngày 15/3, HLV Hữu Thắng yêu cầu các cầu thủ phải di chuyển và chuyền liên tục, tiếp xúc bóng nhiều nhất là hai chạm.

Hữu Thắng chia sẻ ông thích triết lý bóng đá của HLV Pep Guardiola và muốn tuyển Việt Nam chơi theo phong cách mà chiến lược gia người Tây Ban Nha đã xây dựng ở Barca và Bayern.

Đầu buổi tập, các tuyển thủ được chia thành hai nhóm. Nhóm cựu binh gồm các cầu thủ lớn tuổi giàu kinh nghiệm như Thành Lương, Văn Thắng, Ngọc Hải. Trong khi nhóm cầu thủ trẻ gồm Xuân Trường, Tuấn Anh, Duy Mạnh.

Ngày 16/3 đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao Hữu với Hà Nội T&T.

Bình Dương thua trận ở Hàn Quốc

the thao 24h de choi bong o barca xuat sac la chua du 395816

lượt trận thứ ba bảng E, vòng bảng AFC Champions League 2016, Bình Dương phải chịu thua 0-2 trước Jeonbuk Hyundai Motors.

Các bàn thua của Bình Dương đều đến ở cuối mỗi hiệp, hệ quả của sự yếu kém về mặt thế trận và chịu sự đe dọa thường trực từ đội chủ nhà Jeonbuk.

Từng đè bẹp Bình Dương với tỷ số 3-0 mùa trước. Họ rất quyết tâm khi bước vào trận đấu này, sau khi đã thua Jiangsu Suning ở lượt trận thứ hai.

Với thất bại thứ hai liên tiếp, đại diện của Việt Nam tiếp tục đứng cuối bảng với chỉ một điểm. Ở lượt trận thứ tư diễn ra ngày 6/4, hai đội sẽ gặp lại nhau trên sân Gò Đậu (Bình Dương). Tại sân nhà, Bình Dương từng cầm chân Jeonbuk với tỷ số 1-1 mùa trước.

the thao 24h de choi bong o barca xuat sac la chua du 395816 [PHOTO] Đội tuyển Việt Nam thời HLV Hữu Thắng
the thao 24h de choi bong o barca xuat sac la chua du 395816 THỂ THAO 24H: Leicester chạm một tay vào ngôi vương
the thao 24h de choi bong o barca xuat sac la chua du 395816 B.Bình Dương thanh lý sao khủng, tăng cường hàng công
the thao 24h de choi bong o barca xuat sac la chua du 395816 Nghẹt thở với giá vé trận siêu kinh điển Real - Barca

Hoàng Cư

Tổng Hợp