‘Thẻ nhà báo' nhựa mới cấp phát đã bị làm giả

20:15 | 13/04/2016

1,636 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Thẻ nhà báo” bằng nhựa vừa được cấp phát cho các cơ quan báo chí trên cả nước đã bị một số đối tượng làm giả để qua mặt cơ quan chức năng. 
xuat hien the nha bao nhua bi lam gia
Thẻ nhà báo giả.

Ngày 13/4, Công an tỉnh Tiền Giang đã tạm giữ Đỗ Nguyễn Phương Lâm (SN 1981) để làm rõ hành vi sử dụng các vật dụng hành nghề nhằm mục đích giả nhà báo công tác tại Đài truyền hình ANTV.

Điều tra ban đầu, khoảng 23h ngày 12/4, người dân phát hiện xe ô tô 7 chỗ gắn đèn ưu tiên có dấu hiệu nghi vấn nên trình báo cơ quan chức năng.

Nhận tin, Công an tỉnh Tiền Giang cử các trinh sát theo dõi và xác định chiếc xe đang lưu thông với tốc độ cao trên quốc lộ 1A hướng từ Tiền Giang về TP HCM. Khi xe ô tô đến địa phận huyện Châu Thành, Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Đường bộ Công an tỉnh Tiền Giang đã ra hiệu lệnh tạm dừng phương tiện để kiểm tra hành chính.

Lúc này, nam thanh niên trên xe bước xuống, tự xưng nhà báo, đang công tác tại Đài truyền hình ANTV và xuất trình “Thẻ nhà báo” mang tên Đỗ Nguyễn Phương Lâm. Qua đối chiếu, lực lượng chức năng xác định “Thẻ nhà báo” có dấu hiệu giả mạo nên tạm giữ đối tượng để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Lâm thừa nhận bảng báo chí và bảng lô-gô của Đài truyền hình ANTV, Logo công an TP HCM được dựng trên kính xe đều do người bạn in ấn cho. Tất cả vật dụng trên đều là đồ “dỏm” để lưu thông xe 7 chỗ với tốc độ cao qua nhiều tuyến đường. 

xuat hien the nha bao nhua bi lam gia

Tự xưng phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ 2 đối tượng tự xưng là phóng viên tống tiền doanh nghiệp.

xuat hien the nha bao nhua bi lam gia

Triệu tập nam thanh niên 'tịch thu' máy quay của phóng viên

(PetroTimes) - Ngày 14/10, Công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã triệu tập đối tượng Vũ Trí Quyết (ở Khu đô thị Linh Đàm) để làm rõ về hành vi cản trở người thi hành công vụ.

xuat hien the nha bao nhua bi lam gia

Xưng là "ông anh" của ca sỹ Tuấn Hưng, dọa giết nhiều nhà báo

Tối ngày 20/7, nhiều phóng viên công tác về mảng Văn hóa - Giải trí của các báo điện tử đã nhận được tin nhắn… dọa giết từ số máy lạ. Số máy này dọa phóng viên vì "dám" viết bài “đụng chạm” đến ca sĩ Tuấn Hưng. Dù với mục đích gì thì tin nhắn này cũng đã gây ra sự bất an với những người làm báo và cơ quan công an cần khẩn trương vào cuộc để điều tra, xử lý.

Phước Tân