Triệu tập nam thanh niên 'tịch thu' máy quay của phóng viên

14:51 | 15/10/2015

757 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/10, Công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã triệu tập đối tượng Vũ Trí Quyết (ở Khu đô thị Linh Đàm) để làm rõ về hành vi cản trở người thi hành công vụ.
trieu tap nam thanh nien tich thu may quay cua phong vienBầu Đức: 'Tôi quá sợ mấy anh nhà báo...'
trieu tap nam thanh nien tich thu may quay cua phong vienGiả danh nhà báo vòi tiền CSGT
trieu tap nam thanh nien tich thu may quay cua phong vienCái giá phải trả của ông Đỗ Hùng
trieu tap nam thanh nien tich thu may quay cua phong vienGiáng chức bác sĩ cản trở phóng viên tác nghiệp

Vũ Trí Quyết được xác định là đối tượng có hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp trong vụ cháy tòa nhà VP5 Linh Đàm.

Khoảng 20h45 ngày 13/10, tại chung cư VP5 Khu đô thị Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) đã xảy ra hỏa hoạn. Đám cháy được xác định xuất phát từ tầng 28 của tòa nhà này.

Theo đại diện Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội đám cháy ngay sau đó đã được khống chế và không gây hậu quả nghiêm trọng. Cơ quan chức năng hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân xảy ra cháy.

trieu tap nam thanh nien tich thu may quay cua phong vien
Vũ Trí Quyết tịch thu máy quay của phóng viên mang vào tòa nhà.

Điều đáng nói, vào thời điểm trên, phóng viên Nguyễn Anh Hiếu - phóng viên Kênh Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam đang sử dụng máy quay phim để tác nghiệp tại đám cháy thì một người đàn ông khoảng gần 40 tuổi, mặc quần lửng, áo phông đã ra yêu cầu anh Hiếu xuất trình giấy tờ. Thấy người này mặc thường phục, không phải là đại diện cơ quan chức năng nên anh Hiếu từ chối xuất trình giấy tờ.

Ngay sau đó, đối tượng có nhiều lời lẽ thô bạo, thậm chí lăng mạ rồi giật máy quay phim của anh Hiếu và mang vào tòa nhà. Thấy hành vi cản trở người thi hành công vụ, cướp máy quay của đối tượng lạ mặt, một số đồng nghiệp của anh Hiếu đã yêu cầu thanh niên này lý giải.

Thay vì giải thích nguyên nhân cướp máy quay, thanh niên này tiếp tục dùng nhiều lời lẽ thô tục. Quá bức xúc, một số phóng viên đã kéo thanh niên này ra ngoài để hỏi rõ lý do. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn. Sự việc vẫn tiếp diễn khi một số người tự xưng là cư dân tòa nhà đã có lời lẽ hăm dọa, đòi hành hung phóng viên.

Trước tình hình trên, anh Hiếu đã trình báo Công an phường Hoàng Liệt để giải quyết.

Thiên Minh