Thế giới đang phát triển khoảng 20 loại vaccine chống Covid-19

09:38 | 22/03/2020

249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tiến sĩ Maria Van Kerkhove - trưởng nhóm kỹ thuật thuộc chương trình khẩn cấp của WHO cho biết, khoảng 20 vaccine chống virus SARS-CoV-2 đang được phát triển trên khắp thế giới.
the gioi dang phat trien khoang 20 loai vaccine chong covid 19
Jennifer Haller là 1 trong 4 tình nguyện viên được tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Mỹ.

Tiến sĩ Maria Van Kerkhove nói: "Ít nhất 20 loại vaccine đang được phát triển để ngừa Covid-19. Những thử nghiệm lâm sàng đầu tiên đã bắt đầu".

"Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần thêm thời gian. Vaccine cần trải qua các thử nghiệm về tính hiệu quả. Công việc này đang được tiến hành và chúng tôi rất biết ơn các tình nguyện viên đã tham gia quá trình thử nghiệm lâm sàng", bà Van Kerkhove cho biết thêm.

Về phần mình, Tiến sĩ Mike Ryan – giám đốc điều hành chương trình khẩn cấp của WHO nói rằng, tất cả các thử nghiệm đều được thực hiện với sự thận trọng.

Ông Ryan nói: "Có một thứ nguy hiểm hơn một loại virus xấu. Đó là một loại vaccine tồi. Chúng ta phải rất cẩn thận trong việc phát triển bất kỳ sản phẩm nào sẽ được tiêm cho đa số người dân trên thế giới".

Bên canh đó, quan chức WHO cũng nhận định rằng, tổ chức này sẽ phải đối mặt với một thách thức khác khi vaccine được phát triển, đó là để cho mọi người trên thế giới đều có thể tiếp cận nó.

Theo ông Ryan, thế giới sẽ không được bảo vệ hoàn toàn trước Covid-19 trừ khi mọi người đều được tiêm vaccine.

Tính đến nay, thế giới hiện ghi nhận gần 288.000 ca mắc Covid-19, số ca tử vong là 11.949, trong khi có 93.617 người hồi phục.

Bình An

Tass