Thấy gì từ một vụ tai nạn giao thông đêm 19/1

11:36 | 20/01/2012

1,131 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lẽ ra cầu Thăng Long sẽ không bị tắc đến như vậy nếu như những người tham gia giao thông có ý thức một chút...

Một thanh niên phóng xe máy đi trên cầu Thăng Long và do không làm chủ tốc độ nên đã lao vào bánh trước xe container và chết ngay tại chỗ lúc 21h30. Vụ tai nạn đã làm cầu Thăng Long bị tắc kéo dài khoảng 10km về mỗi phía đầu cầu. Phải rất vất vả lực lượng cảnh sát giao thông mới phân luồng giải tỏa được xe vào lúc 23h.

Hiện trường vụ tai nạn.

Điều đáng nói lẽ ra cầu Thăng Long sẽ không bị tắc đến như vậy nếu như những người tham gia giao thông có ý thức một chút. Các lái xe đi từ hướng Nội Bài về Hà Nội đã bất chấp phần đường của mình, tràn kín mặt cầu khiến xe không thể lưu thông được.

Không làm chủ được tốc độ, thanh niên này đã lao vào bánh trước xe container và chết tại chỗ.

Một điều đáng phê phán nữa là một số xe đi ngang qua đã dừng lại ném tiền xuống chỗ người bị tai nạn nên càng gây cản trở giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên Petrotimes, có không ít những xe mang biển 80 cũng chạy bất chấp luật lệ giao thông. Và ngay khi ách tắc như vậy thì vẫn rất nhiều xe máy đi lên cầu. Còn lực lượng CSGT và CSCĐ có mặt trên cầu cũng không còn hơi sức đâu để ngăn chặn những người đi xe máy.

CSGT phân luồng lưu thông giải tỏa cho các phương tiện bị ùn tắc

Có chứng kiến cảnh ùn tắc giao thông thế này mới thấy thương lực lượng CSGT. Họ đã phải làm việc trong một môi trường nồng nặc khói xả từ đủ các loại xe và sự coi thường luật pháp của một số người tham gia giao thông đã khiến anh em rất ức chế.

PV