Thắng nhọc trước Watford, Chelsea tiếp tục đứng đầu bảng

07:44 | 02/12/2021

32 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chelsea giành chiến thắng 2-1 trên sân Watford ở vòng 14 Premier League dù đội khách chơi không tốt bằng đội chủ nhà. Có thêm ba điểm, Chelsea tiếp tục dẫn đầu bảng Premier League.

Watford đang rất khát điểm để thực hiện công cuộc trụ hạng, bởi vậy dù đối thủ tại vòng 14 Premier League là đội đầu bảng Chelsea nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Ranieri vẫn không ngần ngại thể hiện ý định giành chiến thắng.

Thắng nhọc trước Watford, Chelsea tiếp tục đứng đầu bảng - 1

Thực tế Watford chơi không tệ, đội chủ sân Vicarage Road kiểm soát bóng ngang ngửa đối phương (50% - 50%), số lần dứt điểm của Watford nhiều hơn hẳn đối thủ (13 - 8). Watford có tới sáu lần hưởng phạt góc và không một lần cho Chelsea hưởng phạt góc. Chỉ đáng tiếc về khả năng ghi bàn, Watford lại kém Chelsea.

Mount ghi bàn mở tỉ số ở phút 29 sau một pha dàn xếp tấn công tốt của đội khách. Denis gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 43 với một cú dứt điểm tinh tế. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa 1-1. Sang hiệp hai, huấn luyện viên Tuchel liên tục điều chỉnh nhân sự với kỳ vọng đội khách sẽ chơi tốt hơn.

Về mặt lối chơi chung, Chelsea không tốt hơn hiệp một. Tuy nhiên, Tuchel đã có quyết định đúng với việc đưa Ziyech vào sân. Phút 73, cầu thủ người Algeria băng vào đúng thời điểm nhận đường chuyền của đồng đội và dứt điểm căng từ trung tâm vòng cấm địa tung lưới Watford nâng tỉ số lên 2-1.

Thắng nhọc trước Watford, Chelsea tiếp tục đứng đầu bảng - 2
Ziyech ăn mừng cùng các đồng đội sau khi ghi bàn.

Chiến thắng của Chelsea cũng có dấu ấn lớn của thủ thành Mendy, người có năm pha cứu thua ở trận đấu này. Chính sự xuất sắc của Mendy đã nhiều lần ngăn chặn không cho cầu thủ Watford ghi bàn, đó là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến đội chủ nhà trắng tay.

Chelsea tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 33 điểm, hơn đội nhì bảng Man City một điểm. Ở vòng 14, Man City đã thắng 2-1 trên sân của Aston Villa. Dias và Silva ghi bàn trong hiệp một giúp đội khách bước vào giờ nghỉ với khoảng cách hai bàn, đầu hiệp hai, Watkins rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Aston Villa nhưng đó là tất cả những gì đoàn quân của Gerrard làm được.

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Watford (4-1-4-1): Bachmann 6.5; Femenia 6.5, Cathcart 7, Troost-Ekong 6.5, Masina 6 (Rose 12, 7); Louza 7 (Kucka 73, 5); Dennis 7.5, Cleverly 6.5 (Ngakia 85), Sissoko 7, Joao Pedro 6.5; King 6.5.

Chelsea (3-4-3): Mendy 6; Chalobah 7 (Ziyech 60, 6), Christensen 6, Rudiger 7; Azpilicueta 6.5 (Lukaku 69, 6), Loftus-Cheek 6, Saul 5 (Silva 46, 5), Alonso 6.5; Pulisic 6, Mount 8, Havertz 7.

Thắng nhọc trước Watford, Chelsea tiếp tục đứng đầu bảng - 3

Theo Dân trí